Nếu biết cách làm việc nhóm tốt sẽ giúp ta đạt được hiệu quả, hiệu suất cao trong công việc. Thế nhưng, không phải ai cũng biết kĩ năng này. Vậy làm thế nào để biết cách làm việc nhóm tốt?
Một ví dụ minh họa cụ thể được đưa ra như sau: Haymora bắt đầu ngày làm việc của mình với sự tức giận vì cô đã dọn dẹp hết trong ngày hôm qua; nhưng khi đến nơi thì mọi thứ quá bừa bộn. Cô sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể bắt đầu công việc. Tuy nhiên, đồng nghiệp của cô đã xuất hiện và nói “chúng ta hãy cùng nhau dọn dẹp”, chỉ trong một thời gian ngắn, hai người đã dọn dẹp xong. Haymora cảm thấy rất vui, người đồng nghiệp đề xuất rằng từ giờ họ hãy làm việc cùng nhau và Haymora vui vẻ đồng ý.
Sau đó, video đưa ra bí quyết giúp làm việc nhóm hiệu quả:
Thứ nhất: Giúp các thành viên trong nhóm cảm thấy họ quan trọng
Thứ hai: Khuyến khích, động viên mọi người làm việc nhóm cùng nhau
Thứ ba: Xác định rõ vai trò của từng thành viên
Thứ tư: Đưa ra những mục tiêu cụ thể
Thứ năm: Thoải mái chia sẻ thông tin
Thứ sáu: Giảm bớt quy tắc, luật lệ, có thưởng, xử phạt phân minh
Ngoài ra, đối với lãnh đạo thì phải thay đổi cách sử dụng ngôn từ, thay vì dùng “tôi” làm chủ ngữ thì nên thay bằng “chúng ta”. Mỗi khi có sự cố, thay vì phàn nàn, hãy giải quyết mọi việc với nhân viên một cách bình tĩnh với một tấm lòng mở rộng.
Hi vọng rằng video này sẽ giúp chúng ta nâng cao kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả. Có kĩ năng này, bạn sẽ dễ dàng thành công trong công việc sau này.
Teamwork - Làm Việc Nhóm Hiệu Quả Good Teamwork
Làm Việc Nhóm Hiệu Quả Good Teamwork
Teamwork - VĂN HÓA LÀM VIỆC NHÓM CỦA NGƯỜI NHẬT
VĂN HÓA LÀM VIỆC NHÓM CỦA NGƯỜI NHẬT
Teamwork - Làm việc theo nhóm và tại sao bạn nên làm việc theo nhóm
Làm việc theo nhóm và tại sao bạn nên làm việc theo nhóm