Mô tả:
1. Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng
- Thiết lập Hệ thống Quản lý Chất lượng trong Công ty
- Xây dựng quy trình, qui định, hướng dẫn để đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào, trong công đoạn và thành phẩm đầu ra luôn đạt chất lượng tốt
- Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng cho tất cả sản phẩm, linh kiện trong nhà máy.
- Xây dựng và thực hiện Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của Công ty để đảm bảo chất lượng nguyên liệu đầu vào, chất lượng trong công đoạn và thành phẩm đầu ra luôn đạt chất lượng tốt. Thực hiện tất cả các sáng kiến của bộ phận để nâng cao Quản lý Chất lượng.
- Yêu cầu của khách hàng: thường xuyên trao đổi với nhóm CS và gặp trực tiếp khách hàng nếu có thể, để hiểu thêm về các yêu cầu của khách hàng như là yếu tố đầu vào để cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng.
- Audit nội bộ: thực hiện đánh giá định kỳ để đánh giá cá nhân và yêu cầu nhóm trực tiếp chịu trách nhiệm về việc tuân thủ các Quy trình chuẩn được đã đặt ra trong Hệ thống quản lý chất lượng.
- Đào tạo: cung cấp đào tạo về tiêu chuẩn chất lượng của khách hàng và tiêu chuẩn của công ty cho đội ngũ IQC / PQC / OQC / CS và tất cả các bộ phận liên quan. Tổ chức kiểm tra thường xuyên để đánh giá sự hiểu biết.
2. Chất lượng Sản phẩm & Kiểm soát đảm bảo Chất lượng trong công đoạn.
- Chuẩn bị trước khi sản xuất:
. Tham gia các cuộc họp chuẩn bị sản xuất khi cần thiết để hiểu các yêu cầu của khách hàng đối với các yêu cầu tiêu chuẩn và đặc biệt, các vấn đề chất lượng tiềm ẩn dựa trên:
. Phân tích PFMEA tìm ra các điểm rủi ro ở mỗi công đoạn sản xuất để đưa ra hành động phòng ngừa
. Phân tích MSA đánh giá độ tin cậy của dụng cụ và thiết bị đo để đảm bảo kết quả chính xác và ổn định.
. Định nghĩa CTQ về các công đoạn quan trọng, để đưa ra các hạng mục quản lý trọng điểm để kiểm soát
- Chất lượng sản phẩm:
. Lập mục tiêu và kế hoạch hành động để cải tiến chất lượng và tuân theo mục tiêu đã đạt được
. Tuần tra kiểm tra sự tuân thủ các thông số cài đặt chính xác tại mỗi công đoạn sản xuất, các thông số trong mỗi máy móc, thiết bị theo phải được nằm trong Tiêu chuẩn.
. Giám sát và thực hiện kiểm tra sản phẩm đầu tiên trong công đoạn đánh giá tình trạng và xu hướng chất lượng từ đó đưa ra hành động phù hợp nhất
. Giám sát quá trình sản xuất, đảm bảo hoạt động theo đúng kế hoạch kiểm soát chất lượng, SOP-Tiêu chuẩn sản xuất, hướng dẫn công việc. Hướng dẫn công việc đảm bảo chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng cũng như của Công ty đưa ra.
. Phân tích xu hướng lỗi hàng ngày để đưa ra hành động cải tiến.
- Báo cáo Chất lượng:
. Thường xuyên xem xét các báo cáo chất lượng nội bộ và khách hàng, đồng thời xác định các xu hướng chất lượng và tìm ra các cơ hội cải tiến.
. Lập các báo cáo chất lượng hàng ngày, hàng tuần gửi tới Giám đốc nhà máy.
- Giải quyết vấn đề chất lượng
. Phối hợp với các bộ phận kỹ thuật, sản xuất và các bộ phận liên quan để xác định nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề chất lượng và định hướng cũng như đưa ra các giải pháp cải tiến nâng cao Chất lượng
3. Kiểm soát chất lượng của nhà cung cấp
- Quản lý việc đảm bảo chất lượng của nhà cung cấp trong quá trình sản xuất hàng loạt để đáp ứng các yêu cầu chất lượng của công ty. Xem xét các vấn đề chất lượng phát hiện bởi IQC, liên quan đến các vấn đề chất lượng của nhà cung cấp và từ đó đưa ra các phương pháp thúc đẩy cải tiến nâng cao chất lượng.
- Đánh giá mức độ sẵn sàng của nhà cung cấp để hỗ trợ xây dựng các sự kiện sản xuất thử cũng như sản xuất hàng loạt. Xác định các vấn đề thực thi tiềm ẩn và đưa ra các khuyến nghị để giảm thiểu rủi ro
- Đảm bảo rằng các nhà cung cấp, cung cấp sản phẩm, linh kiện, vật liệu hoàn thiện có chất lượng, và chịu trách nhiệm hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm.
- Xem xét các Tiêu chuẩn kỹ thuật / và các yêu cầu của công ty đối với các nhà cung cấp, đánh giá các nhà cung cấp theo tiêu chuẩn của công ty, đồng thời đánh giá để quyết định các mẫu giới hạn.
- Xây dựng và ưu tiên lịch trình đánh giá để đảm bảo rằng các nhà cung cấp được chỉ định được đánh giá thường xuyên để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng và luôn sản xuất tốt
- Đánh giá chất lượng nhà cung cấp để đánh giá hiệu suất tổng thể của họ và cung cấp phản hồi khi đánh giá hoạt động của nhà cung cấp.
- Đảm bảo việc đánh giá nhà cung cấp được tiến hành theo đúng lịch trình và theo dõi hành động khắc phục của nhà cung cấp
- Đánh giá và hỗ trợ đào tạo đội ngũ quản lý và nhân viên chất lượng của nhà cung cấp để đủ điều kiện nhận Chứng nhận giao hàng cho công ty.
- Thúc đẩy các nhà cung cấp đáp ứng tất cả các mốc quan trọng & KPI bao gồm phân tích hàng tháng về hiệu suất chất lượng, với các kế hoạch hành động rõ ràng và phải được theo dõi
- Đánh giá các hành động khắc phục / hành động phòng ngừa và hiệu quả thực hiện đối sách từ nhà cung cấp (sử dụng các loại báo cáo bao gồm: 8D, 5 Why…)
4. Quản lý nhân lực phòng QC
- Căn cứ vào sơ đồ tổ chức phòng QC để thiết lập mô tả công việc cho từng vị trí
- Chịu trách nhiệm quản lý nhân viên phòng QC, lập kế hoạch, hướng dẫn nghiệp vụ, giám sát tuân thủ quy định
- Chịu trách nhiệm về kế hoạch đào tạo hàng năm cho nhân viên phòng QC
- Đánh giá tiềm năng của nhân viên từ đó sắp xếp, bố trí nhân lực phù hợp trong sơ đồ tổ chức cũng như định hướng phát triển của họ trong tổ chức
- Hàng tháng đánh giá năng lực, kết quả công việc của nhân viên và trình giám đốc nhà máy
5. Mục khác.
- Trực tiếp tham gia cùng đội ngũ nhà máy xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và các tài liệu, hướng dẫn đảm bảo chất lượng cho các dự án máy thở y tế VFS510 & VFS410 sản xuất tại Vinsmart.
- Trực tiếp tham gia các khóa đào tạo về quy trình sản xuất tại một số nước: Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia khi làm việc tại Nippon Seiki Việt Nam
- Trực tiếp tham gia các khóa đào tạo về quy trình sản xuất Film Filter tại Optrontec Vina