Phải xử lý thế nào khi sếp giao một việc mà bạn chưa từng làm hoặc không biết làm?
Những khi được sếp giao cho việc làm mới thì bạn hãy khoan lo sợ mà hãy suy nghĩ tích cực để giải quyết công việc hiệu quả nhé!
Học cách bán hàng của “bậc thầy quảng cáo” Ogilvy
David Ogilvy đang quản lý một trong những hãng quảng cáo hàng đầu tại Mỹ với doanh số 55 triệu đô la mỗi năm.
Làm thế nào để bạn vượt qua giai đoạn thất nghiệp dài, cô đơn?
Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc, mệt mỏi vì không biết làm gì trong khoảng thời gian “ăn không ngồi rồi” khi thất nghiệp thì đừng lo nhé. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn không lãng phí thời gian quý bá...
Đóng bảo hiểm 15 năm đã có thể hưởng lương hưu
Có đề xuất thay đổi về chính sách bảo hiểm xã hội từ 20 năm mới được hưởng lương giảm xuống còn 15 năm và sau đó là 10 năm.
Gửi các bạn trẻ: Đừng mặc cảm khi cầm tấm bằng đại học trung bình trên tay
Tư duy là yếu tố quan trong quyết định sự thành công trong cuộc sống của bạn. Tiếp đến là những kỹ năng rồi mới tới chuyên môn.
Hãy loại bỏ 5 thứ này ra khỏi máy tính của bạn ngay hôm nay
Thỉnh thoảng bạn vẫn sẽ nghe ai đó thốt lên: “Ôi! Sao laptop của bạn lại dày đặc như thế này!” khi vô tình lướt qua màn hình của đồng nghiệp. Câu trả lời thường nghe là do thói quen, để ngoài màn hình...
5 “ngóc ngách” bất ngờ để tìm thấy công việc mơ ước
Bên cạnh những phương thức tìm kiếm và tiếp cận truyền thống thông thường thì người tìm việc còn có thể chủ động tìm kiếm việc làm và nắm bắt cơ hội ở những nơi không ngờ tới.
Những câu hỏi ấn tượng khiến nhà tuyển dụng muốn chọn bạn ngay lập tức
Dù bạn đang tìm kiếm công việc lần đầu trong đời hay là người có nhiều kinh nghiệm, việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng là rất cần thiết. Đặc biệt, nếu bạn đặt những câu hỏi thấu đáo cho nhà tuyển dụ...
Những cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày với đồng nghiệp khó nhằn
Nếu muốn sự nghiệp thăng tiến, duy trì sự hòa nhã ở chốn công sở thì bạn phải học cách chung sống hòa bình với đồng nghiệp, kể cả những người khó tính nhất.
Sếp khó ưa – làm sao để sống sót nơi công sở?
Mặc dù các ông chủ tồi có thể tác động tiêu cực đến bạn nhưng cách mà bạn phản ứng với sếp mới là yếu tố quyết định đến tâm trạng và cảm xúc ngày làm việc. Để tồn tại và phát triển được trong môi trườ...
Bí quyết giúp bạn luôn tràn ngập những ý tưởng sáng tạo
Khả năng sáng tạo không ngừng giúp bạn có thể phát triển công việc của mình một cách hiệu quả. Nhưng khó ai mà có thể duy trì sự sáng tạo liên tục nếu không có bí quyết. Hãy cùng Tìm Việc Nhanh tìm hi...
Nguyên tắc lãnh đạo mà nhà quản lý phải để ý tới: Đừng gửi con vịt tới trường học của đại bàng!
Một trong những công việc trọng yếu của bất kỳ nhà lãnh đạo chính là dụng nhân. Tuy nhiên không hiếm trường hợp những người đứng đầu doanh nghiệp cất nhắc nhân viên giỏi chuyên môn lên vị trí quản lý....
Có nên bắt đầu với một công việc lương thấp?
Ai cũng mong muốn sẽ tìm được ngay một công việc với mức lương đủ để chi trả chi phí sinh hoạt và bù đắp các khoản phí mà gia đình đã phải bỏ ra trong nhiều năm đèn sách. Đó là mong muốn chính đáng nh...
4 điều làm nên khác biệt: là sếp hay chỉ là nhân viên
Không phải ai sinh ra cũng đã được sắm sẵn khả năng làm lãnh đạo, song theo thời gian, trong khi một số cá nhân có thể vươn lên làm “sếp”, số khác vẫn an phận ở vị trí nhân viên. Vậy đâu là điều làm n...
Đồng nghiệp hay nhờ vả – làm sao để nói câu từ chối?
Nhiều nhà nghiên cứu chứng minh nói “Có” thiếu suy nghĩ thì rất dễ, nhưng học cách nói “Không” là một việc vô cùng khó, đòi hỏi nghệ thuật kỷ luật bản thân ở cấp độ cao nhất. Vậy làm sao để từ chối ng...
Người hướng nội – làm sao để trở thành người có sức ảnh hưởng?
Theo các nhà xã hội học, ngay cả những người sống nội tâm nhất cũng sẽ có ảnh hưởng tới khoảng 10.000 người khác. Mỗi người trong chúng ta đều gây ảnh hưởng và chịu ảnh hưởng từ người khác.
Các bạn sinh viên sau khi ra trường nên tập trung tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân mình chứ không phải chăm chăm làm giàu. Bởi tuổi trẻ của bạn là quãng thời gian trải nghiệm, học hỏi tốt nhất để làm...
Bí quyết để lọt top 1% những người xuất sắc nhất ở lĩnh vực bạn đang làm việc
Trở thành người giỏi nhất trong lĩnh vực mình làm không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu biết cách thì sẽ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.
4 phương pháp giúp lãnh đạo trao quyền và xây dựng đội ngũ mạnh mẽ
Chỉ cần bạn làm đúng phương pháp, giao tiếp có hiệu quả với nhân viên, thúc đẩy, truyền cảm hứng và “lôi kéo” thành công nhân viên vào công việc của team.
Vì sao nhận thức rõ những khuyết điểm của bản thân là bí quyết để thành công?
Thực tế, không ai là người hoàn hảo, người thành công là người nhận thức và biến khuyết điểm đó thành lợi thế.