Phải xử lý thế nào khi sếp giao một việc mà bạn chưa từng làm hoặc không biết làm?

Bạn là người làm chủ cuộc đời mình

Bất kể ai cũng có quyền lựa chọn làm hay không làm công việc được giao. Nhưng trong công việc, bạn nên nhận việc vì bạn đang đi làm và đó sẽ là kinh nghiệm cho bạn để làm việc tốt hơn.

Biết ơn và nói cảm ơn

Chúng ta nên cảm thấy biết ơn vì nhiều lý do khác nhau:

  • Sếp đã tin tưởng giao việc cho bạn
  • Công việc sếp giao sẽ giúp bạn biết tới những gì mà trước nay bạn chưa từng biết tới
  • Sau khi giải quyết công việc này, bạn sẽ có thêm kỹ năng, kinh nghiệm mới mẻ cho mình

khi-sep-giao-mot-viec-ma-ban-chua-tung-lam-hoac-khong-biet-lam-xu-ly-the-nao-hinh-anh-1

 

Khi sếp giao việc mà bạn không biết làm thì phải làm sao?

 

Việc biết ơn những thứ nhỏ nhật trong cuộc sống sẽ giúp bạn có tinh thần hứng khởi làm việc hơn, tâm trạng tốt để giải quyết các công việc của mình một cách tốt nhất.

Chuyển cảm xúc tiêu cực sang tích cực

Khi nhận được việc mà bạn không biết thì ai cũng sẽ hoang mang, lo lắng chứ không chỉ riêng mình bạn đâu. Nếu bạn đang có những cảm xúc tiêu cực này thì hãy chuyển nó sang trạng thái tích cực mới.

Hãy suy nghĩ rằng, sau việc làm này bạn sẽ biết thêm nhiều điều mới mẻ trong công việc và cuộc sống. Bạn có thể dùng lần này để làm kinh nghiệm cho những lần sau hoặc khi chuyển sang công ty khác hay đơn giản hơn là cho chính công việc của chính mình. Nếu bạn đã cố gắng làm hết sức thì dù có không tốt, bị sếp là cũng không cảm thấy buồn vì mình đã cố gắng. Nhất là khi bạn là một nhân viên sales thì việc có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống lại càng có lợi cho bạn.

Nhờ vậy, những cảm giác tiêu cực sẽ dần chuyển sang trạng thái tích cực và bạn sẽ vui vẻ khi bắt tay vào làm.

Suy nghĩ về công việc được giao

Bạn có thể suy nghĩ cách A, B hay chậm chí tới cách C. Bạn có thể tuân theo trình tự:

  • Tìm hiểu, khảo sát
  • Hỏi đồng nghiệp
  • Bí quá thì có thể hỏi sếp

khi-sep-giao-mot-viec-ma-ban-chua-tung-lam-hoac-khong-biet-lam-xu-ly-the-nao-hinh-anh-2

 

Đừng quá lo lắng, bạn hãy dành thời gian để suy nghĩ về công việc được giao

 

Nhưng bạn hãy nhớ, khi lựa chọn hỏi sếp thì bạn nên đưa ra những cách mà mình đã suy nghĩ. Sếp sẽ đánh giá thấp bạn nếu bạn chưa gì đã hỏi.

Hình dung những công việc bạn sẽ làm

Hãy hình dung ra công việc của mình một cách càng chi tiết càng tốt. Và bạn có thể tưởng tượng ra sau khi công việc được giao sẽ được ghi nhận như thế nào.

Hành động

Đưa những yếu tố này vào cơ thể của bạn:

  • Thay vì cố gắng thì hãy nghĩ tôi làm được
  • Nhiệt tình
  • Say mê
  • Hăng hái

Những khi được giao việc, bạn khoan hẵng lo sợ rồi khiến mình lúng túng trong công việc. Những bước trên là gợi ý tuyệt vời giúp bạn sẵn sàng đương đầu với những thử thách mới. Chúc bạn thành công trong công việc của mình.

bigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan