5 kiểu đồng nghiệp nơi công sở và cách làm việc với họ

1. Người luôn luôn cho mình đúng

Kiểu đồng nghiệp này sẽ luôn tìm cách “dập tắt” ý kiến của mọi người, dù nó đúng hay sai. Trong mỗi cuộc họp, khi mọi người bàn luận sôi nổi, đưa ra các ý kiến thì họ luôn là người lên tiếng sau cùng, nhấn mạnh vào ý kiến của họ và nói không với các ý tưởng của mọi người.

Cách giải quyết: Chúng ta đều hiểu rằng, giải pháp tốt nhất thường là tổng kết lại nhiều ý kiến của mọi người. Vì vậy, hãy kiên nhẫn, bỏ qua thái độ đó và tiếp tục buổi họp. Khi có thời điểm thích hợp, bạn có thể góp ý với họ.

2. Người thích kiểm soát

Những đồng nghiệp này không đặt cái tôi của mình lên trên. Họ luôn cho rằng mình rất quan trọng và họ luôn biết cách cách tốt nhất để xử lý mọi việc. Với tâm lý này, họ sẽ không để cho người khác cho cơ hội thể hiện tài năng của mình. Đây là kiểu nhân viên rất tham vọng và muốn thăng tiến nhanh trong công việc.

5-kieu-dong-nghiep-noi-cong-so-va-cach-lam-viec-voi-ho-hinh-anh-1

 

Người thích kiểm soát luôn cho rằng ý kiến của họ là đúng

 

Cách giải quyết: Nếu đồng nghiệp của bạn có cái tôi quá cao, bạn hãy duy trì sự chuyên nghiệp của mình bằng cách tôn trọng và hòa nhập vào tập thể.

3. Người “nghiện” việc

Có những người làm rất nhiều việc mỗi ngày. Họ tới văn phòng và chỉ chăm chú làm việc không ngừng nghỉ. Vô tình, họ sẽ bị mọi người lãng quên trong các cuộc họp hay những buổi đi chơi.

Cách giải quyết: Hãy nói chuyện với họ, kéo họ vào các cuộc thảo luận để việc làm của họ sẽ được công nhận và khen ngợi.

4. Người luôn gây phiền phức

Đây là kiểu đồng nghiệp khiến mọi người cảm thấy mệt mỏi khi ở cạnh. Họ dường như không có khái niệm về một môi trường làm việc nghiêm túc và yên tĩnh. Nếu họ không bắt chuyện với bạn về một chủ đề nào đó thì họ cũng sẽ nói chuyện điện thoại hoặc ai đó trong phòng làm việc.

Cách giải quyết: Bạn không thể yêu cầu sếp quản lý công việc của đồng nghiệp đó. Vì vậy, hãy tìm cách tránh họ và nói khéo mỗi khi họ muốn làm phiền bạn.

5. Người tẻ nhạt

Đây là kiểu người chỉ chăm chú làm việc, họ không tham gia bất kỳ sự kiện nào và cũng không nói chuyện với đồng nghiệp.

Cách giải quyết: Nụ cười luôn giúp chúng ta tạo ấn tượng tốt với người khác. Vì vậy, bạn nên duy trì thái độ vui vẻ với họ. Chính những người xung quanh sẽ có tác động tới họ và họ sẽ nhận ra bản thân cần thay đổi.

Chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều kiểu đồng nghiệp ở môi trường công sở. Nắm được những bí quyết trên sẽ giúp bạn có thể làm việc được với tất cả mọi người và sự nghiệp năm 2019 cũng phát triển hơn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan