Làm sao để hoàn thành công việc trước 5 giờ chiều?

Hãy giả định mình sẽ đi về lúc 5 giờ chiều

Đặt thời gian là 5 giờ chiều, sau đó mới sắp xếp lịch cho các công việc còn lại, bạn sẽ dễ dàng kiểm soát thời gian của chính mình. Hãy lựa chọn những nhiệm vụ của bạn, lời mời của người khác,…và sắp xếp thời gian hợp lý. Cam kết với thời khóa biểu như vậy, bạn sẽ đưa ra các lựa chọn thông minh và kiểm soát được thời gian để có thể hoàn thành công việc của mình. Hãy lên kế hoạch ép bản thân về đúng 5 giờ chiều.

lam-sao-de-hoan-thanh-cong-viec-truoc-5-gio-chieu-hinh-anh-1

 

Hãy giả định mình sẽ đi về lúc 5 giờ chiều

 

Linh hoạt theo lịch làm việc

Tuy nhiên, bạn cũng phải linh hoạt theo lịch làm việc của mình. Việc đặt lịch ép bạn phải đối diện với thực tế rằng bạn còn bao nhiêu thời gian và việc này tốn bao nhiêu thời gian. Khi bạn nhìn vấn đề một cách toàn diện, bạn sẽ linh hoạt sắp xếp được công việc vào khoảng thời gian cụ thể để đảm bảo hiệu quả nhất.

Lên kế hoạch cho cả tuần

Mỗi sáng thứ hai, hãy dành thời gian để lên kế hoạch cả tuần cho mình. Việc lên kế hoạch cả tuần sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và sử dụng thời gian thông minh hơn.

lam-sao-de-hoan-thanh-cong-viec-truoc-5-gio-chieu-hinh-anh-2

 

Hãy lên kế hoạch cho cả tuần

 

Tập trung vào những công việc quan trọng

Những công việc quan trọng là những công việc thúc đẩy năng lực làm việc của bạn, tạo ra kết quả cao và cải thiện các kỹ năng mà bạn nên ưu tiên hàng đầu. Bạn nên giảm bớt những công việc ít quan trọng như kiểm tra email, chuyển thông tin… Những công việc đó chỉ làm tốn thời gian của bạn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan