Những lưu ý khi viết bảng mô tả công việc cho nhà tuyển dụng

1. Làm việc với người quản lý tuyển dụng

Trước khi bắt tay vào viết bảng mô tả công việc, bạn cần nắm rõ các yêu cầu cũng như kỹ năng cần thiết cho vị trí tuyển dụng. Bạn nên có cuộc thảo luận với người phụ trách công việc đấy để có đầy đủ thông tin chính xác nhất. Bạn càng có nhiều thông tin, bảng mô tả công việc của bạn càng rõ ràng và chân thật hơn.

2. Chú ý đến tiêu đề công việc của bạn

Hầu hết mọi người tìm kiếm theo tiêu đề công việc, vì vậy xếp hạng và vị trí trang là rất quan trọng để công việc của bạn thu hút các ứng cử viên phù hợp lý tưởng. Giữ tiêu đề rõ ràng, súc tích và phù hợp với các chức danh công việc trong bảng mô tả công việc.

Những-lưu-ý-khi-viết-bảng-mô-tả-công-việc-cho-nhà-tuyển-dụng-hình-ảnh-1.png

 

Sử dụng tiêu đề hấp dẫn, ngắn gọn

 

3. Hãy cụ thể

Một lưu ý nữa cũng khá quan trọng là bạn nên cụ thể hóa bảng mô tả của mình. Làm nổi bật các đặc điểm tính cách, con đường sự nghiệp của một ứng cử viên lý tưởng. Liệt kê tất cả các chứng chỉ, kinh nghiệm hoặc các khóa học giáo dục và bằng cấp yêu cầu bắt buộc. Bạn thà bỏ qua các ứng cử viên không phù hợp còn hơn là viết một bảng mô tả công việc đại trà đến mức mọi người trong thị trường đều phù hợp và bạn bị mắc kẹt trong hàng trăm loại hồ sơ mà không phải tất cả đều phù hợp.

4. Cho thấy bạn đang tạo cơ hội cho ứng viên 

Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là thu hút các ứng viên tiềm năng. Nhiều bài đăng công việc bắt đầu với mô tả công ty thay vì nói về người tìm việc. Thay vào đó, hãy bắt đầu với một đoạn nêu rõ bạn đang tìm kiếm ai, họ sẽ làm gì và tại sao họ nên muốn công việc đó. Bạn có thể giữ phần giới thiệu về công ty nhưng đặt nó ở cuối phần mô tả. Thông điệp của bạn nên hướng về công việc và ứng viên chứ không phải là công ty.

5. Luôn luôn nói sự thật

Hãy trung thực trong mô tả của bạn về những trách nhiệm hàng ngày của vị trí đang tuyển dụng. Nếu đó là vị trí Trợ lý Điều hành trong vai trò hỗ trợ, đừng viết mô tả phù hợp cho Người quản lý Cơ sở. Nếu công việc bao gồm một số trách nhiệm không hào nhoáng hoặc yêu cầu đi lại nhiều, ca đêm hoặc cuối tuần, đừng giấu chúng khỏi các ứng cử viên. Đừng mạo hiểm đưa nhầm người vào công việc vì bạn không trung thực trong mô tả của mình. Cung cấp cho ứng viên những kỳ vọng đúng đắn vào công việc để đảm bảo phù hợp lý tưởng và khả năng giữ chân nhân viên cao.

6. Truyền tải văn hóa công ty

Nếu công ty bạn được thành lập giàu truyền thống, hãy chia sẻ các nguyên lý mà nó được thành lập. Hãy cố gắng truyền tải văn hóa công ty, bao gồm các đặc quyền của nhân viên, môi trường làm việc và các giá trị cốt lõi của công ty. Hầu hết các nhà tuyển dụng ngày nay cho biết sự phù hợp về văn hóa quan trọng không kém kỹ năng hoặc kinh nghiệm khi tìm kiếm ứng viên phù hợp lý tưởng. Hãy chắc chắn rằng bạn rõ ràng về vị trí của công ty bạn trên thị trường, điều gì làm cho bạn trở nên đặc biệt hơn các đối thủ khác.

Những-lưu-ý-khi-viết-bảng-mô-tả-công-việc-cho-nhà-tuyển-dụng-hình-ảnh-2.png

 

Truyền tải được văn hóa công ty vào bảng mô tả công việc

 

7. Các vấn đề định dạng

Hãy chắc chắn sử dụng các ngắt đoạn và dấu đầu dòng thích hợp để dễ nhìn. Đặc biệt cẩn thận nếu bạn sao chép và dán văn bản vào trình soạn thảo văn bản đặc biệt vì nó có thể yêu cầu một số định dạng thủ công. Các mô tả công việc của bạn nên có tối thiểu 150 từ, nhưng không quá dài vì bạn sẽ có nguy cơ đánh mất sự chú ý của người tìm việc.

Trên đây là một số lưu ý hỗ trợ bạn trong việc viết bảng mô tả công việc hấp dẫn hơn. Tham khảo và áp dụng ngay những chia sẻ trên để thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn nhé.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan