Cách trả lời thư mời phỏng vấn ấn tượng đến nhà tuyển dụng

Nhằm xác nhận rằng bạn sẽ tham dự buổi phỏng vấn sắp tới của công ty đã ứng tuyển, việc trả lời thư mời phỏng vấn giúp nhà tuyển dụng sắp xếp được khối lượng ứng viên cũng như bước đầu nhìn nhận thái độ của họ.

Cach tra loi thu moi phong van an tuong den nha tuyen dung - Hinh 1

Trả lời thư mời phỏng vấn là cách phản hồi thông tin tham dự phỏng vấn đến nhà tuyển dụng

Chính vì vậy, việc tạo ấn tượng khi trả lời thư mời phỏng vấn là vô cùng quan trọng. Bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như tôn trọng đối với cơ hội được tham dự phỏng vấn trực tiếp này.

Cách trả lời thư mời phỏng vấn ấn tượng?

Hình thức trình bày khi trả lời thư mời phải hết sức ngắn gọn nhưng phải đầy đủ và súc tích. Cụ thể một bố cục trả lời thư mời phỏng vấn bằng email sẽ bao gồm:

  • Gửi lời chào và cám ơn đến nhà tuyển dụng

Có thể sử dụng Dear Ms. hoặc Dear Mr. Kèm với tên nhà tuyển dụng đã gửi thư mời cho bạn bằng thái độ lịch sự và tôn trọng. Bên cạnh đó là gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nhà tuyển dụng đã trao cho bạn cơ hội phỏng vấn quý giá này.

Cach tra loi thu moi phong van an tuong den nha tuyen dung - Hinh 2

Cách trả lời phỏng vấn chuyên nghiệp giúp bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

  • Biểu lộ sự quan tâm đến thông tin buổi phỏng vấn

Đa phần trong một email thư mời phỏng vấn sẽ có những thông tin đến bạn như:

  • Tên và chức danh của người sẽ phỏng vấn bạn
  • vị trí công việc bạn sẽ ứng tuyển
  • Cách thức phỏng vấn như thế nào
  • Thời gian và địa điểm phỏng vấn
  • Thông tin bổ sung lưu ý nhắc nhở về hồ sơ mang theo hoặc trang phục yêu cầu.

Vì vậy, khi một trong các thông tin trên bị thiếu sót bạn có thể chủ động hỏi nhà tuyển dụng trong thư trả lời. Điều này thể hiện thái độ quan tâm chu đáo và tinh thần trách nhiệm bạn dành cho công việc tương lai, từ đó nhà tuyển dụng sẽ có sự đánh giá tốt hơn về bạn rất nhiều.

  • Một số vấn đề lưu ý khi trả lời thư mời phỏng vấn

Khi viết phản hồi mail, bạn nên để ý cái vấn đề reply như thế nào. Nếu mail gửi đến bạn có CC cho nhiều người cùng lúc trong ban lãnh đạo công ty tuyển dụng thì khi reply bạn chọn chế độ “reply all” để tất cả mọi người trong thành phần tuyến dụng có thể nhận được phản hồi thông tin từ bạn.

Cach tra loi thu moi phong van an tuong den nha tuyen dung - Hinh 3

“Reply all” nếu mail mời phỏng vấn cc đến những người tuyến dụng liên quan

Trong một số trường hợp khác sẽ có những quy định phản hồi mail cụ thể, vì vậy bạn cần lưu ý điều này để thể hiện sự chuyên nghiệp và thận trọng của mình trước nhà tuyển dụng.

Tiêu đề mail phản hồi bạn nên đề mục rõ họ tên nhằm giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận biết phản hồi ứng viên. Bạn có thể ghi theo: “Vị trí ứng tuyển- Tên bạn”.

Ngoài ra trong một số trường hợp các công ty tuyển dụng đưa ra sự lựa chọn cho bạn về các mốc thời gian phỏng vấn, bạn hãy lưu ý lựa chọn như sau:

  • Dựa trên thời gian thuận tiện cho bạn
  • Nên ưu tiên chọn phỏng vấn buổi sáng
  • Chủ động đề xuất nếu nhà tuyển dụng không nói rõ thời gian

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc trả lời thư mời phỏng vấn. Chúc bạn phỏng vấn thành công!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan