3 bí quyết giúp bạn vượt qua khó khăn trong công việc

1. Nhận một người cố vấn

Việc đầu tiên bạn có thể làm để gỡ rối vấn đề của mình là tìm cho bản thân một người cố vấn. Họ chính là người chỉ dẫn và đưa cho bạn hướng đi rõ ràng. Trên thực tế,  theo một nghiên cứu của Đại học Olivet Nazarene, 76% người lao động nghĩ rằng có một người cố vấn  sẽ tốt hơn và họ thường cảm thấy hạnh phúc và thuận lợi hơn trong công việc của họ so với những người còn lại.

Nếu công ty của bạn không có chương trình cố vấn, hãy bắt đầu xây dựng mối quan hệ với những nhân viên dày dạn kinh nghiệm mà bạn cảm thấy có thể học hỏi được nhiều điều từ họ. Trong nghiên cứu đã nói ở trên, 61% các mối quan hệ cố vấn được phát triển tự nhiên theo thời gian, do đó, bạn không nhất thiết phải có sự sắp xếp chính thức để hưởng lợi từ người khác về chuyên môn.

Hãy nhớ rằng người cố vấn của bạn không nhất thiết phải làm việc tại công ty của bạn hoặc thậm chí là ngành của bạn. Đôi khi họ là những người hiểu bạn và có thể đưa ra những lời khuyên để từ đó, chính bạn sẽ tìm được hướng giải quyết cho vấn đề của mình.

3-bí-quyết-giúp-bạn-vượt-qua-khó-khăn-trong-công-việc-hình-ảnh-1.png

 

Học hỏi từ những người dày dạn kinh nghiệm

 

2. Trau dồi kiến thức và kỹ năng

Có đi khi, bản thân bạn cũng không rõ thực sự lý do khiến bạn không thể làm việc tốt như ban đầu là gì, bạn thật sự không biết mình phải làm như thế nào mới có thể mang lại hiệu quả cho công việc. Để giải quyết tình trạng này, đầu tiên bạn cần xác định các kỹ năng hoặc kiến thức mà mình còn thiếu sót để vượt trội trong công việc, sau đó vạch ra những biện pháp để khắc phục và có kế hoạch rõ ràng để thực hiện chúng.

Ví dụ: Nếu bạn không có kỹ năng phân tích mà nhiều đồng nghiệp của bạn lại rất giỏi về lĩnh vực này, bạn có thể nhờ một đồng nghiệp dành một chút thời gian để hướng dẫn mình. Hoặc, bạn có thể tham gia một khóa học về phân tích dữ liệu nếu nó khống tốn nhiều thời gian và không làm ảnh hưởng đến công việc hiện tại của bạn. Tuy nhiên, vấn đề là phải chủ động chứ không phải từ bỏ bản thân để luôn bị tụt lại phía sau.

3. Cởi mở với sếp

Một phần công việc của người quản lý là hỗ trợ cấp dưới khi họ cần sự giúp đỡ. Điều đó nói rằng, sếp của bạn có thể là người cố vấn của bạn lúc này. Có thể bạn cảm thấy deadline mà cấp trên đề ra cho bạn là không hợp lý hoặc cảm thấy rằng bản thân bạn chưa được đào tạo đúng cho vai trò của mình, hoặc bạn vẫn chưa rõ ràng về các nhiệm vụ của mình…. Tất cả những vấn đề này bạn nên mạnh dạn trình bày với sếp, đừng vì sợ bị phán xét mà tự loay hoay với những rắc rối không có hồi kết này.

3-bí-quyết-giúp-bạn-vượt-qua-khó-khăn-trong-công-việc-hình-ảnh-2.png

 

Bạn nên cởi mở hơn với cấp trên

 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong công việc, đừng để chu kỳ tiếp tục, việc sáng suốt nhất mà bạn có thể làm là hãy tìm kiếm sự giúp đỡ và kiến thức để thoát ra khỏi lối mòn đó và thay đổi cách nhìn của bạn để cải thiện tình hình trở nên khả quan hơn.

BigWorks tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan