Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt trong thời gian thử việc

Thời gian thử việc là gì?

Sau vòng tuyển dụng gắt gao, bạn đã được nhận vào một vị trí phù hợp mà bạn mong muốn. Sau khi nhận thử việc thì đây là một khoảng thời gian đặt ra để doanh nghiệp có thể đánh giá được năng lực làm việc của bạn, do đó trong thời gian thử việc rất có thể bạn sẽ nhận được rất nhiều công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao nhằm thử thách khả năng làm việc của bạn.

Lam the nao de tao an tuong tot trong thoi gian thu viec - Hinh 1

Thời gian thử việc là giai đoạn rất quan trọng để bạn chứng minh năng lực

Thời gian thử việc được quy định trong Bộ luật lao động hiện nay là không quá 60 ngày đối với nghề nghiệp cần trình độ chuyên môn từ cao đẳng trở lên, không quá 30 ngày đối với nghề nghiệp chuyên môn từ trung cấp trở xuống.

Mức lương quy định trong thời gian thử việc hiện nay là 85% lương của vị trí công việc bạn làm. Sau khi kết thúc thời gian thử việc, nếu bạn đạt được những yêu cầu công việc mà doanh nghiệp đặt ra thì hai bên sẽ tiến hành giao kết hợp đồng lao động và tất nhiên bạn đã trở thành nhân viên chính thức.

Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt trong thời gian thử việc

  • Thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp

Đừng để đến khi bạn trở thành nhân viên chính thức mới có thể làm việc chuyên nghiệp, mà hãy nỗ lực làm việc tích cực để chứng minh năng lực. Cấp trên sẽ luôn mong muốn nhìn thấy một nhân viên có tác phong chỉnh chu và trách nhiệm trong công việc hơn là một nhân viên thử việc rụt rè và bị động trong mọi việc.

Trong thời gian này, bạn cần chấp hành nghiêm chỉnh các quy định kỷ luật trong công ty như giờ giấc, trang phục và văn hoá công việc.

Lam the nao de tao an tuong tot trong thoi gian thu viec - Hinh 2

Tác phong làm việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ghi điểm trong thời gian thử việc

  • Không nên tạo áp lực quá lớn trong công việc

Trong thời gian này, việc hoàn thành tốt công việc như mong muốn của cấp trên đã tạo điểm cộng dành riêng cho bạn. Do đó, bạn cần có cách phân bố công việc hợp lý và hài hoà để có cách xử lý công việc linh hoạt hơn. Tránh gây áp lực cho bản thân mà nhận quá nhiều việc cùng một lúc sẽ dễ khiến bạn stress mà hiệu quả công việc lại không được đảm bảo.

  • Chủ động trong mọi việc được giao

Hãy làm chủ tất cả những công việc bạn phải  xử lý bằng cách học hỏi từ đồng nghiệp hoặc có thể trao đổi với sếp về công việc bạn được giao để bạn có thể dễ dàng tìm ra hướng giải quyết thích hợp, đồng thời cũng giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian. Điều này sẽ khiến bạn ghi điểm trước cấp trên vì tinh thần học hỏi và ý thức trách nhiệm trong công việc.

  • Tạo mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh

Có thể nói, điều giúp bạn thêm thoải mái với công việc hơn đó chính là mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên. Hãy luôn nhiệt tình tham gia vào các hoạt động chung của công ty như ăn uống, giao lưu các phòng ban để tìm cho mình một chỗ đứng trong lòng mọi người. Điều này tác động tích cực đến vị trí nhân viên chính thức không xa của bạn.

Lam the nao de tao an tuong tot trong thoi gian thu viec - Hinh 3

Tạo mối quan hệ tốt đẹp với mối người xung quanh là cách bám trụ lâu dài tại công ty

Trong thời gian thử việc bạn đừng quá lo lắng mà hãy tự tin vào bản thân mình và luôn nhớ rằng bạn đã rất may mắn khi có cơ hội thử sức với công việc này. Chúc bạn may mắn nhé!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan