Có nên xin nghỉ phép nhiều ngày khi đang thử việc hay không?

Trình bày lý do xin nghỉ phép nhiều ngày

co-nen-xin-nghi-phep-nhieu-ngay-khi-dang-thu-viec-hay-khong-hinh-anh-1

 

Hãy cởi mở về lý do tại sao bạn cần nghỉ phép

 

Khi bạn đã làm việc một thời gian dài, bạn đang cần ngày nghỉ, đó là chuyện không khó khăn gì. Nhưng khi bạn là một nhân viên mới, bạn vào làm không được bao lâu nhưng lại có vấn đề phát sinh phải cần nghỉ phép vài ngày, điều này rất khó để cấp trên có thể chấp nhận, nhưng vẫn có hướng để giải quyết thích hợp.

Hãy cởi mở, trung thực về lý do tại sao bạn cần thời gian nghỉ phép ( gia đình ở quê, việc quan trọng v.v…). Hãy rõ ràng với cấp trên của bạn và cho họ thấy được bạn sẽ làm việc chăm chỉ hết mình.

Các trường hợp khẩn cấp

Các trường hợp khẩn cấp, theo định nghĩa là bất ngờ. Đối với những việc như bệnh, tai nạn, ma chay trong gia đình. Có một nguyên tắc khi nói đến việc xin nghỉ phép:  nói sự thật. Cấp trên thường dễ chịu hơn khi nhân viên trung thực. Nếu bạn không thẳng thắn, điều đó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của bạn với người quản lý. Khi bạn nói sai lệch về ý định của mình, bạn sẽ đánh mấtlòng tin của đồng nghiệp và điều đó không dễ gì lấy lại được.

co-nen-xin-nghi-phep-nhieu-ngay-khi-dang-thu-viec-hay-khong-hinh-anh-2

 

Có một nguyên tắc khi nói đến việc xin nghỉ phép: nói sự thật

 

Những sự kiện trọng đại

Hôn nhân, tuần trăng mật, sự ra đời của một thành viên mới trong gia đình. Đừng để công việc chi phối những sự kiện lớn trong cuộc sống của bạn. Tất nhiên bạn có thể bày tỏ với cấp trên những điều này trước một khoảng thời gian, những điều quan trọng là phải được ưu tiên và quản lý của bạn sẽ hiểu.

Dù thế nào đi nữa, việc bạn phải xin nghỉ phép dài hạn là không thể tránh khỏi. Thay vì cứ mãi suy nghĩ, chi bằng cứ thành thật và thông báo sớm với cấp trên để họ kịp thời có phương án dự phòng. Bạn sẽ được đánh giá cao trong việc trách nhiệm và sự chủ động. Trước khi xin nghỉ phép, bạn cũng có thể tìm các phương án giải quyết công việc tại nhà hoặc tìm người hỗ trợ các phần việc của mình để đảm bảo rằng công việc không hề bị gián đoạn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan