7 ngành nghề xuất khẩu lao động sang Nhật hấp dẫn nhất

Việc lựa chọn ngành nghề để đi xuất khẩu lao động sang Nhật là một trong những việc cần thiết. Với những bạn đã có kinh nghiệm thì việc lựa chọn một công việc không quá khó khăn. Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến với các bạn những nhóm ngành nghề đi xuất khẩu lao động hot nhất hiện nay và được nhiều người lựa chọn để đi sang Nhật Bản làm việc. Các ứng viên chưa có kinh nghiệm có thể lựa chọn cho mình một ngành nghề nếu cảm thấy phù hợp nhé!

Cơ khí

7-nganh-nghe-xuat-khau-lao-dong-sang-nhat-hap-dan-nhat-hinh-anh-1

 

Ngành nghề cơ khí được nam giới lựa chọn nhiều khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật

 

Ngành cơ khí đang là một trong những ngành nghề mũi nhọn của Nhật. Đây cũng là một ngành nghề được rất nhiều người Việt Nam quan tâm và lựa chọn khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật. Mức lương hấp dẫn, được tiếp cận với những kỹ thuật, công nghệ cao… là những điều thu hút người lao động Việt Nam sang Nhật.

Ngoài ra, còn giúp họ nâng cao chuyên môn tay nghề mà khi hết hợp đồng về nước lại có cơ hội rất lớn làm việc tại các công ty liên doanh Việt Nhật. Những công việc phổ biến trong ngành cơ khí như: Hàn, phay, tiện, gia công cơ khí, dập kim loại, lắp ráp linh kiện máy móc, điện tử… Trong đó hàn và tiện được doanh nghiệp Nhật Bản tuyển chọn lao động mạnh nhất.

Dệt ay

Ngành nghề này được sự quan tâm từ phía lao động Việt Nam đặc biệt là nữ giới. Với những ngành nghề dệt may thì độ tuổi tuyển dụng lao động được mở rộng nhiều là từ 18 – 35 tuổi.

Hiện tại, Nhật Bản đang thiếu trầm trọng nguồn lao động trong lĩnh vực may mặc, do đó tỉ lệ người lao động xuất khẩu sang Nhật lựa chọn ngành này khá cao.

Xây dựng

7-nganh-nghe-xuat-khau-lao-dong-sang-nhat-hap-dan-nhat-hinh-anh-2

 

Nhu cầu nhân lực cho ngành xây dựng tại Nhật sẽ tăng cao

 

Năm 2020, thế vận hội Olympic sẽ được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản và đây chính là một trong những lý do ngành xây dựng đang hút nhân công. Ngành xây dựng có sự tuyển chọn đầu vào khắt khe hơn, bởi đặc thù ngành này đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe và thể lực tương đối tốt.

Chế biến thực phẩm

Mỗi năm, Nhật Bản sẽ cần thêm khoảng 1000 lao động làm việc trong lĩnh vực chế biến thực phẩm với các ngành nghề phổ biến như chế biến xúc xích, thịt nguội, thịt gà, chế biến, đóng gói sản phẩm… trong đó các đơn hàng đóng gói các thực phẩm luôn được nhiều doanh nghiệp Nhật tuyển dụng. Cũng như đơn hàng chế biến thủy sản thì đơn hàng thực phẩm cũng vậy luôn được sự quan tâm lớn và thu hút rất nhiều người tham gia thi tuyển bao gồm cả nam và nữ bởi mức lương, làm thêm, và môi trường làm việc không quá vất vả.

Nông nghiệp

Không chỉ công nghiệp phát triển, ngành nông nghiệp của Nhật cũng đang phát triển nhờ ứng dụng các công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

12/7-nganh-nghe-xuat-khau-lao-dong-sang-nhat-hap-dan-nhat-hinh-anh-3

 

Lao động làm nông nghiệp đang thiếu hụt tại Nhật

 

Những năm qua do tác động tiêu cực của thiên nhiên nên số lượng lao động gắn bó với nông nghiệp tại Nhật Bản bị giảm mạnh, chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng lao động ngành này đang ngày một tăng cao.

Các công việc chủ yếu của ngành nông nghiệp như: làm vườn, chăn nuôi, chế biến nông sản…. Đặc thù công việc này sẽ thoải mái hơn so với việc làm tại các nhà máy, công xưởng sản xuất.

Chế biến thủy sản

7-nganh-nghe-xuat-khau-lao-dong-sang-nhat-hap-dan-nhat-hinh-anh-4

 

Chế biến thủy sản là đơn hàng thu hút lao động nữ của Việt Nam

 

Những năm gần đây, Nhật Bản sẽ cần thêm hơn 2000 lao động mỗi năm cho ngành chế biến thủy sản. Đặc thù công việc làm trong nhà xưởng không quá vất vả hơn thế nữa các lao động làm chế biến thủy sản được làm thêm tăng ca nhiều giúp tăng thu nhập đáng kể.

Điện tử

Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm điện tử. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng lao động trong ngành điện tử là vô cùng lớn. Mức thu nhập khá trong khi công việc không quá nặng nhọc nên đây là lựa chọn của rất nhiều các lao động nữ. Ngành điện tử tại Nhật Bản hiện chấp nhận lao động với tổng số 3 ngành nghề và 8 loại công việc khác nhau. Các ngành nghề chính bao gồm: lắp ráp thiết bị và máy móc điện tử, lắp ráp thiết bị và máy điện, sản xuất bảng in.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về các ngành nghề khi đi xuất khẩu lao động sang Nhật. Từ đó các bạn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với chuyên môn cũng như khả năng của bản thân. Chúc bạn thành công!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan