5 cách để giúp bạn tránh lãng phí thời gian tại nơi làm việc

1. Lựa chọn không gian yên tĩnh

Bạn sẽ dễ phân tâm tại văn phòng khi bị bao vây bởi những cuộc trò chuyện thú vị từ đồng nghiệp bên thú vị hơn so với công việc mà bạn phải làm. Nhưng nếu để bản thân bị cuốn hút vào những cuộc thảo luận đó, có khả năng bạn sẽ làm việc bị chậm trễ dẫn đến hiệu suất giảm sút trầm trọng. Vì thế bạn cần tách mình ra khỏi những cuộc vui bên lề đó để không lãng phí thời gian và tập trung vào công việc chính của mình. Bạn có thể loại bỏ sự cám dỗ bằng cách lựa chọn những nơi yên  tĩnh như phòng họp, văn phòng, phòng hội nghị,… nơi có ít người lui tới để tập trung hoàn thành nhiệm vụ của mình.  Nếu cần thiết bạn có thể yêu cầu người quản lý của mình cho phép sử dụng văn phòng của họ nếu sếp bạn thường xuyên phải ra ngoài.

2. Tắt điện thoại di động của bạn

Công nghệ ngày càng phát triển, một chiếc điện thoại thông minh có thể giúp bạn khám phá mọi thứ. Nhưng chính nó cũng là nguyên nhân khiến bạn mất tập trung vì luôn bị thiết bị này cuốn hút. Một câu chào hỏi đơn giản có thể nhanh chóng biến thành một cuộc trò chuyện dài và đưa bạn ra khỏi những nhiệm vụ phải làm. Nếu bạn mong muốn ngừng lãng phí thời gian tại văn phòng, lời khuyên chân thành hãy tắt tiếng chuông điện thoại di động và tắt thông báo từ các trang mạng xã hội. Để phòng ngừa rủi ro bạn có thể cung cấp cho các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết cách liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp (chẳng hạn như gọi điện thoại cố định văn phòng của bạn) và chỉ bật điện thoại đó trong giờ nghỉ được chỉ định.

5-cách-để-giúp-bạn-tránh-lãng-phí-thời-gian-tại-nơi-làm-việc-hình-ảnh-1.png

 

Tắt chuông điện thoại để tập trung làm việc hiệu quả hơn

 

3. Sắp xếp lịch làm việc của bạn

Không có lịch trình hoặc lịch trình làm việc không rõ ràng cũng là nguyên nhân chính gây nên sự lãng phí thời gian của bạn. Để khắc phục bạn cần xây dựng cho mình một danh sách những công việc cần làm hằng ngày và thời gian để thực hiện chúng. Danh sách này càng cụ thể và rõ ràng bạn sẽ dễ dàng tuân thủ theo nó một cách nghiêm túc hơn.

Ví dụ: Nếu bạn cho mình từ thời gian 4 -5 giờ chiều để viết báo cáo phân tích dữ liệu hàng tuần, bạn sẽ ít lãng phí trong khoảng thời gian này khi biết rằng bạn chỉ có một giờ để hoàn thành nhiệm vụ đó.

4. Sắp xếp không gian làm việc của bạn

Nghe có vẻ không liên quan nhưng một không gian làm việc lộn xộn có thể khiến bạn sinh ra cảm xúc tiêu cực và không tìm được hứng thú để làm việc ngay cả khi bạn đang cố gắng làm tốt hơn. Hãy dành một vài phút để nhìn ngắm lại văn phòng của mình, dọn dẹp và sắp xếp mọi thứ trên bàn thật ngăn nắp và sắp xếp những tài liệu quan trọng ở những nơi dễ nhìn thấy khi bạn cần đến chúng.

5-cách-để-giúp-bạn-tránh-lãng-phí-thời-gian-tại-nơi-làm-việc-hình-ảnh-2.png

 

Không gian làm việc gọn gàng, ngăn nắp có tác động tích cực đến hiệu quả làm việc của bạn

 

5. Xây dựng thời gian nghỉ ngơi cho bản thân

Đôi khi chúng ta lãng phí thời gian tại nơi làm việc bằng cách nói chuyện với đồng nghiệp, thường xuyên lướt điện thoại và truy cập vào các trang mạng xã hội vì tâm trí của chúng ta luôn đòi hỏi được nghỉ ngơi liên tục. Nếu bạn đang có những biểu hiện như trên thì ngay lập tức hãy lên kế hoạch nghỉ ngơi trong ngày một cách hợp lý. Ví dụ: Bạn có thể dành 15 – 20 phút vào buổi sáng hay buổi chiều để trò chuyện với đồng nghiệp hoặc xem các trang web yêu thích, sau khi hết thời gian quy định hãy tập trung hoàn thành công việc chính của mình.

Bạn càng lãng phí thời gian tại nơi làm việc, người quản lý và đồng nghiệp của bạn càng dễ chú ý  và điều này nhanh chóng làm tổn hại đến danh tiếng và khiến công việc của bạn gặp nhiều rủi ro. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian và làm việc hiệu quả hơn.

BIgWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan