Bí quyết chèn từ khóa vào hồ sơ xin việc hoàn hảo nhất

Vị trí chèn từ khóa thích hợp

Việc đầu tiên bạn cần xác định là từ khóa bạn muốn xuất hiện sẽ nằm ở đâu trong hồ sơ của mình. Thông thường khi nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của ứng viên họ thường lướt nhanh đến phần kinh nghiệm và thành tích, đây là nơi để bạn chứng minh mình là ứng viên phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Vì vậy, bạn cần chăm chút để làm nổi bật từ khóa của mình tại đây.  Bản tóm tắt chuyên môn của bạn nên tóm tắt kinh nghiệm và trình độ của bạn, nhấn mạnh giá trị mà bạn đã tạo ra cho các nhà tuyển dụng trước đó. Các từ khóa mô tả chính xác bộ kỹ năng của bạn nên được liệt kê trong phần kỹ năng chính và được đưa vào lịch sử công việc của bạn.

Bí-quyết-chèn-từ-khóa-vào-hồ-sơ-xin-việc-hoàn-hảo-nhất-hình-ảnh-1.png

 

Nhà tuyển dụng thường lướt nhanh đến phần kinh nghiệm và kỹ năng trong hồ sơ

 

Các từ khóa tốt nhất để sử dụng

Nếu bạn đang tự hỏi những từ khóa nào bạn nên sử dụng trong sơ yếu lý lịch của mình, hãy dành một chút thời gian để đọc qua mô tả công việc và viết ra tất cả các từ nổi bật với bạn. Các từ khóa được sử dụng trong mô tả công việc giống với các từ khóa bạn chèn trong hồ sơ và cũng chính là những gì mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí quản lý bán hàng cao cấp, người quản lý tuyển dụng sẽ tìm kiếm những năm kinh nghiệm mà vị trí đó yêu cầu, các kỹ năng được nhắm mục tiêu bạn có phù hợp với mô tả công việc và các từ cụ thể khác trong ngành chẳng hạn như phát triển kinh doanh, quản lý nhóm hoặc lãnh đạo đa chức năng, doanh thu bán hàng có tác động cao, v.v.

Ngoài ra, các từ khóa có thể khó khăn vì bạn phải chọn các từ có liên quan đến mục tiêu của mình và vị trí bạn ứng dụng. Hơn nữa, các từ khóa khác nhau sẽ thu hút các nhà quản lý tuyển dụng khác nhau. Tốt nhất là bạn nên xác định những kỹ năng cụ thể mà bản mô tả công việc nhấn mạnh và quan trọng hơn là bạn có đầy đủ các yêu cầu đó. Mô tả công việc thực sự là người bạn tốt nhất để giúp bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp. Sử dụng mô tả công việc để xác định đúng từ khóa nói với người quản lý tuyển dụng và kết hợp thông tin đó vào các phần có liên quan trong sơ yếu lý lịch của bạn.

Từ khóa cần tránh

Một sai lầm lớn mà ứng cử viên làm trong hồ sơ xin việc của họ là sử dụng các tính từ thừa, không nhất thiết và vô nghĩa. bạn cần tập trung vào các kết quả mà bạn đã thực hiện tại các tổ chức và những đóng góp quan trọng mà bạn đã thực hiện.

Ví dụ: Khi viết các gạch đầu dòng theo mô tả công việc của bạn, bạn nên tránh bắt đầu câu có trách nhiệm với, chịu trách nhiệm cho các nhiệm vụ, hoặc thay thế. Thay vào đó, bạn nên sử dụng động từ hành động mạnh mẽ phối hợp, nâng cấp, nâng cấp, v.v., để thực sự bán tiềm năng của bạn và tạo ra một bản lý lịch hấp dẫn được các nhà quản lý tuyển dụng.

Bí-quyết-chèn-từ-khóa-vào-hồ-sơ-xin-việc-hoàn-hảo-nhất-hình-ảnh-2.png

 

Tránh sử dụng các tính từ vô nghĩa, không rõ ý

 

Sử dụng các động từ giải thích rõ ràng những gì bạn đạt được cho công ty, không chỉ những nhiệm vụ bạn thực hiện cho họ. Có phải trách nhiệm của bạn dẫn bạn tạo doanh thu, giảm chi phí, cải thiện sự hài lòng của khách hàng hoặc tăng nhận thức về thương hiệu? Bắt đầu những viên đạn của bạn bằng những từ mô tả kết quả bạn đạt được và bạn chắc chắn sẽ gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng.

Với một chút thời gian dành cho việc xem qua mô tả công việc và một số điều chỉnh trong câu của bạn, bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành một bản lý lịch hoàn hảo. Chúc bạn may mắn.

BigWorks tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan