Giải pháp để không làm bạn với trì hoãn

 BigWorks xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

“Bắt bệnh”

Lý do bạn trì hoãn là gì? Đơn giản chỉ là do bạn thiếu động lực làm việc. Nếu bạn không làm việc hướng đến một mục tiêu nhất định, bạn sẽ tự viện cớ cho phép bản thân nghỉ ngơi. Hãy nhớ rằng, không có những deadline phải hoàn thành bạn sẽ có tâm lý trì hoãn. Ngoài ra, bạn còn có những lý do khác như: bạn thiếu mục tiêu rõ ràng và không yêu thích công việc hiện tại.

giai-phap-de-khong-lam-ban-voi-tri-hoan-hinh-anh-1

 

Lý do bạn trì hoãn là gì?

 

“Thuốc chống trì hoãn” dành cho bạn

Viết ra giấy

Nếu bạn hay trì hoãn thì tốt nhất hãy sắm cho mình một cuốn sổ tay và viết tất cả những việc mình cần làm ra giấy. Cách này giúp bạn hình dung được những công việc cần làm trong ngày và giúp bạn ghi nhớ lại một lần nữa. Cho nên, hãy cập nhật danh sách những việc cần làm trước khi đi ngủ và đặt nó ngay trên bàn làm việc.

Tự quản lý thời gian

Hãy lên kế hoạch cho nhiệm vụ của mình và vạch ra thời gian để hoàn thành nó. Hãy tự hỏi tại sao người ta có thể hoàn thành hết các công việc trong một ngày còn bạn thì phải “cày” suốt đêm để làm cho xong. Tự quản lý thời gian một cách khoa học bằng cách phân chia công việc cho từng thời gian trong ngày và “chạy” đúng tiến độ của deadline. Mỗi người đều có 24 tiếng cho nên hãy sử dụng nó một cách hiệu quả nhé!

giai-phap-de-khong-lam-ban-voi-tri-hoan-hinh-anh-2

 

Đề ra khung thời gian để hoàn thành công việc của mình bạn nhé!

 

Hạn chế sự ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông

Thường xuyên sử dụng mạng xã hội là con đường nhanh nhất dẫn bạn đến với sự trì hoãn. Cho nên, hãy dành một khoảng thời gian cố định cho Facebook, Instagram… Sau khoảng thời gian đó đừng sử dụng mạng xã hội cho đến khi bạn hoàn thành xong việc.

Tự thưởng cho mình

Phần thưởng luôn khiến chúng ta háo hức. Cho nên, mỗi khi hoàn thành xong một nhiệm vụ hãy tự thưởng cho mình một tách cà phê ngon, 5 phút thư giãn bản thân… Ngoài ra, hãy nghĩ về những lợi ích bạn có được khi bạn bỏ thói quen trì hoãn của mình như thảnh thơi hơn vào buổi tối, có nhiều thời gian cho gia đình, người thân, sự thoải mái khi không phải nghĩ đến việc “chạy deadline” nữa… Bạn xứng đáng được như thế cho những nỗ lực, cố gắng của mình. Chúc bạn thành công!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan