Bạn có thật sự hiểu tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong công việc?

Học tập sẽ giúp cho bạn đạt được những kỹ năng cứng, nhưng kỹ năng mềm lại rất cần thiết cho công việc của mình sau này. Trong thời đại ngày nay, nếu bạn không trang bị cho mình các kỹ năng mềm cần thiết bạn sẽ  dễ dàng bị  tụt hậu với mọi người.

Kỹ năng cứng là vô dụng khi không có kỹ năng mềm.

Trong hầu hết các công việc, nếu không biết về kỹ năng mềm thì bạn thật sự không đủ để thực hiện công việc hiệu quả. Một nhân viên bán hàng có kiến ​​thức rộng lớn về sản phẩm và thị trường của họ vẫn sẽ không thể thành công nếu họ không có kỹ năng giao tiếp cần thiết để giữ chân khách hàng. Người quản lý kinh doanh cần có khả năng lắng nghe nhân viên, có kỹ năng truyền đạt và khả năng suy nghĩ sáng tạo. Tất cả các ngành nghề đòi hỏi ít nhất một số kỹ năng mềm để làm cho các kỹ năng cứng có giá trị.

Kỹ năng mềm không dễ để học.

ban-co-su-hieu-tam-quan-trong-cua-ky-nang-mem-trong-cong-viec hinh-anh1

 

Các kỹ năng mềm cần thiết mà bạn cần phải có

 

Kỹ năng cứng không nhất thiết là khó có thể học được. Nếu bạn có thể học hỏi và hoàn thiện theo thời gian. Kỹ năng mềm là một thách thức lớn hơn để phát triển, vì chúng không liên quan gì nhiều đến kiến ​​thức hoặc chuyên môn, nhưng liên quan mật thiết với đặc điểm của cá nhân mỗi người. Cần có nỗ lực, có ý thức, thực hành phát triển để nâng cao kỹ năng mềm của bạn. Kỹ năng cứng có thể trông rất ấn tượng trong CV của bạn, nhưng những kỹ năng mềm là điều sẽ giúp bạn tách ra khỏi nhiều ứng viên có kinh nghiệm tương tự với bạn.

Học kỹ năng mềm trong công việc như thế nào?

Trong chúng ta, ai cũng có những ưu tiên cho cuộc đời mình và điều cần thiết là phải biết lựa chọn những ưu tiên đó. Hãy xem xét những ưu tiên nào quan trọng bạn cần làm trước, những ưu tiên ít quan trọng làm sau.

Lấy hiệu quả làm ưu tiên hàng đầu.

Ai cũng có những thế mạnh riêng và tất nhiên khi được thực hiện những công việc là thế mạnh của mình thì sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Do đó, bạn hãy biết từ chối những công việc bạn không biết làm hoặc không thuộc sở trường của mình.

Đừng cố gắng nhận làm hài lòng người khác bởi bạn cần đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu. Hãy kiến tạo cuộc sống để đáp ứng được những điều bạn muốn và mạnh dạn từ chối những cơ hội không phù hợp với bạn.

ban-co-su-hieu-tam-quan-trong-cua-ky-nang-mem-trong-cong-viec-hinh-anh-2

 

Lựa chọn kỹ năng phù hợp nhất để phát triển bản thân

 

Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của kỹ năng mềm, bạn nghĩ bạn cần phát triển những kỹ năng nào? Dưới đây là danh sách các kỹ năng mềm mà các nhà tuyển dụng ngày nay đánh giá cao nhất:

  • Giao tiếp (nói miệng và viết)
  • Sáng tạo
  • Giải quyết vấn đề
  • Hợp tác
  • Khả năng thích nghi
  • Tính tích cực
  • Học từ những lời chỉ trích
  • Làm việc dưới áp lực

Bạn có thể cải thiện các kỹ năng mềm bằng cách tham gia các khóa học phát triển cá nhân hoặc các khóa học trực tuyến. Kết nối với mọi người trong và ngoài tổ chức của bạn và thách thức bản thân để thực hiện các nhiệm vụ mới. Với một loạt các kỹ năng mềm bổ sung cho các kỹ năng cứng của bạn, đó sẽ là nền tảng cho bạn có thể tìm được một công việc tiềm năng trong tương lai.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan