Những dấu hiệu cho thấy bạn đã tiến bộ hơn tại nơi làm việc

1. Bạn nhận được nhiều phản hồi tích cực

Đây có lẽ là một dấu hiệu rõ ràng nhất cho sự tiến bộ của bạn, nhưng mọi người thường có xu hướng bỏ qua chúng vì sự hối hả và bận rộn trong lịch trình hàng ngày.

Những phản hồi về bạn đã thay đổi theo thời gian. Có thể khi mới bắt đầu, bạn đã liên tục bị phê bình về công việc của mình và từng trải qua rất nhiều lần chỉnh sửa để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Bây giờ bạn thực hiện các nhiệm vụ tương tự một cách dễ dàng và trong khi công việc của bạn không phải lúc nào cũng hoàn hảo, thì người quản lý của bạn rõ ràng dành cho bạn nhiều lời khen hơn so với khi bạn bắt đầu.

 

Những-dấu-hiệu-cho-thấy-bạn-đã-tiến-bộ-hơn-tại-nơi-làm-việc-hình-ảnh-2.png

 

Bạn nhận được nhiều lời nhận xét tích cực hơn

 

2. Bạn đang làm việc nhanh và thông minh hơn

Bạn không chỉ nhận được ít lời chỉ trích mang tính xây dựng hơn mà còn nhận thấy rằng mình có thể hoàn thành các dự án trong một nửa thời gian so với ban đầu. Bạn không còn lật sổ tay để xem hướng dẫn, hỏi hàng tấn câu hỏi của đồng nghiệp trước khi gửi email nào đó, hoặc mất cả buổi chiều để viết một báo cáo. Thậm chí  giờ đây bạn có thể viết nhiều bài hơn trong cùng thời gian đó.

3. Bạn tự tin hơn

Lúc mới vào công ty, bạn không thể tự mình giơ tay trong các cuộc họp, thực hiện một nhiệm vụ mà không hỏi sếp xem nó có ổn không, hoặc không làm bất cứ điều gì mà không được chỉ điểm cụ thể. Hôm nay, bạn là một thành viên tự tin, bộc trực và tham gia tích cực trong các buổi họp. Bạn cảm thấy tự tin về giá trị của mình và không ngại thúc đẩy bản thân để thử những điều mới.

4. Bạn đang nhận nhiệm vụ mới với ít sự giám sát

Bạn không chỉ tự tin vào chính mình mà sếp của bạn cũng vậy. Điều này có nghĩa là người quản lý đã tin tưởng bạn. Đây là dấu hiệu đáng mừng, rất thuận tiện cho con đường thăng tiến của bạn.

Những-dấu-hiệu-cho-thấy-bạn-đã-tiến-bộ-hơn-tại-nơi-làm-việc-hình-ảnh-1.png

 

Bạn nhận nhiệm vụ mới với ít sự giám sát hơn

 

5. Bạn làm những việc mà trước đây chưa từng nghĩ

Nghĩ lại sáu tháng hoặc một năm trước, khi lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò này, bạn chưa hề nghĩ rằng mình sẽ làm được những việc như hôm nay. Có thể suy nghĩ về việc giải quyết danh sách việc cần làm hiện tại của bạn sẽ khiến bạn sợ hãi. Và bây giờ bạn không những hoàn thành nó mà còn hoàn thành một cách xuất sắc.

Nếu bạn có đầy đủ những dấu hiệu đã kể trên thì xin chúc mừng bạn đã có những bước tiến rất lớn trong sự nghiệp của mình. Đây cũng là thời điểm bạn nên yêu cầu sếp giao những công việc khó khăn hơn và chịu trách nhiệm nhiều hơn cho bạn. Hãy chứng minh cho họ thấy bạn đã nỗ lực nghiêm túc và xứng đáng được công nhận.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan