Bạn hiểu như thế nào về môi trường làm việc chuyên nghiệp?

Môi trường làm việc chuyên nghiệp trong mắt ứng viên

Có thể chính bạn cũng rơi vào trường hợp này, khi đi xin việc luôn mong muốn được làm việc trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Định nghĩa “chuyên nghiệp” của các bạn có lẽ giống Tìm Việc Nhanh khi mới “chân ướt chân ráo” đi phỏng vấn xin việc. Những ý nghĩa về môi trường làm việc chuyên nghiệp của các bạn trẻ thường là:

Công ty to, văn phòng đẹp

Lương cao, chế độ nghỉ mát đầy đủ

Nhân viên ăn mặc đẹp, sếp dễ tính

ban-hieu-nhu-nao-ve-moi-truong-lam-viec-chuyen-nghiep-hinh-anh-1

 

Bạn đã hiểu rõ về môi trường làm việc chuyên nghiệp hay chưa?

 

Rất quen đúng không? Hầu hết các bạn trẻ khi ra trường đều vẽ lên cho mình những ý nghĩa về một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nhưng thật sự thì “đời không như là mơ”. Như vậy, môi trường làm việc chuyên nghiệp là như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Môi trường làm việc chuyên nghiệp thực sự là như thế nào?

Quy trình làm việc rõ ràng: Các công ty có môi trường làm việc chuyên nghiệp thường có những tài liệu hướng dẫn về qui trình cần được cập nhật tại các phòng ban về toàn bộ qui trình trong công ty. Các bước làm việc phối hợp cũng cần làm rõ ràng và cụ thể.

Vị trí công việc rõ ràng: Quyền hạn và trách nhiệm trong từng hạng mục công việc cũng được nêu rõ ràng và cụ thể. Phạm vi và khối lượng công việc rõ ràng. Hệ thống báo cáo rõ ràng, biểu mẫu báo cáo, các thông tin báo cáo, các hạng mục quan trọng trong báo cáo được hướng dẫn đầy đủ tới người nhân viên.

ban-hieu-nhu-nao-ve-moi-truong-lam-viec-chuyen-nghiep-hinh-anh-2

 

Mô trường làm việc chuyên nghiệp là tổng hòa của nhiều yếu tố

 

Trang thiết bị đầy đủ: Trang thiết bị cá nhân và trang thiết bị phòng ban đầy đủ máy tính, máy in, máy chụp hình… Các văn phòng phẩm như giấy in, giấy tiêu đề, bao thư luôn luôn đầy đủ và sẵn sàng cung cấp thêm khi các phòng ban có yêu cầu. Máy tính và trang thiết bị cá nhân luôn luôn trong tình trạng hoàn hảo phục vụ tốt nhất cho yêu cầu kinh doanh.

Các dịch vụ nội bộ: Các dịch vụ như IT, hành chính văn phòng, nhân sự cần thực hiện như đối với các khách hàng thật sự. Các nhân viên có biểu mẫu yêu cầu điền vào cho bộ phận dịch vụ. Các dịch vụ được thực hiện hoàn hảo như đối với khách hàng bên ngoài.

Mô hình kinh doanh lành mạnh: Mô hình kinh doanh công ty lành mạnh không chụp giựt, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, không đè nén nhà cung cấp, thể hiện tinh thần win – win, hướng về giá trị xã hội.

Tinh thần làm việc chuyên nghiệp: Trong công ty thể hiện tinh thần làm việc chuyên nghiệp, không bè phái, góp ý thẳng thắn trong chuyên môn. Giao tiếp trong công ty thể hiện sự chuyên nghiệp không tọc mạch, tung tin gây mâu thuẫn, trao đổi đồng nghiệp trên tinh thần hợp tác. Trong giao tiếp thể hiện tính chuyên nghiệp như sử dụng lời lẽ cẩn trọng lịch sự, giao tiếp hòa nhã thân thiện nhưng cứng rắn rõ ràng.

Coi trọng yếu tố con người: Công ty thật sự coi con người là tài sản và trân trọng người lao động thông qua quyền lợi, chế độ và chính sách cho người lao động và bản thân người lao động.

Trên đây là những yếu tố hình thành nên môi trường làm việc chuyên nghiệp. Hi vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về môi trường làm việc chuyên nghiệp để không bị ấp úng khi được hỏi: “Theo em, như thế nào là môi trường làm việc chuyên nghiệp” nhé!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan