9 thói quen cần phải có của một người quản lý thành công Sunday, 31/12/2017 | 04:23:39

Để trở thành một nhà quản lý thành công, không phải chỉ cần có tố chất mà còn cần phải có những kỹ năng và những thói quen cần thiết. Sau đây là 10 thói quen của một nhà quản lý thành công có lẽ sẽ giúp ích cho bạn trên con đường sự nghiệp của mình.

1. Tập cho mình thói quen luôn nói lời cảm ơn

Không ai có thể tự mình thành công cả, bạn cần những người hỗ trợ, giúp đỡ và sát cánh với mình trong suốt quá trình làm việc. Như Doug Conant, khi giá cổ phiếu của công ty Campbell Soup giảm không kiểm soát, ông đã gửi đi  30.000 biên bản cảm ơn viết tay đến các nhân viên và khách hàng đã ủng hộ ông. Sự thành tâm của ông cũng được đền đáp xứng đáng. Năm 2009, Campell soup thành công vang dội trên thị trường thực phẩm nhờ những bức thư cảm ơn của ông.

 9-thoi-quen-can-phai-co-cua-mot-nguoi-quan-ly-thanh-cong-hinh-anh-1

 

Hãy luôn nói cảm ơn

 

2. Không ngại học hỏi từ người khác

Cuộc sống luôn là một hành trình vô cùng thú vị. Kiến thức nhân loại luôn biến hóa không ngừng. Những nhà quản lý phải không ngừng học tập mới có thể nắm bắt được kiến thức và tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng 88% người thành công học 30 phút mỗi ngày để trau dồi kiến thức và kỹ năng cho công việc.

9-thoi-quen-can-phai-co-cua-mot-nguoi-quan-ly-thanh-cong-hinh-anh-2

 

Để thành công bạn nên chăm chỉ học hỏi

 

Học không đơn thuần là từ sách vở mà còn từ những buổi gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp… Cho dù đó chỉ là những câu chuyện bình thường thì cũng giúp bạn rút ra được nhiều bài học giá trị trong cuộc sống.

3. Hãy luôn nghĩ về dài hạn để thành công

Một trong những yếu tố để tạo nên người quản lý thành công là luôn nghĩ về tầm nhìn dài hạn. Những kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn sẽ giúp bạn hình dung được tương lai. Dành thời gian mỗi ngày để nghĩ về các kế hoạch tương lai không chỉ giúp doanh nghiệp thành công mà còn giúp bạn tạo những bước tiến cho tương lai của mình.

4. Tập thói quen có trách nhiệm với quyết định của mình

Nhà quản lý luôn là người ra quyết định và chịu trách nhiệm trước quyết định của mình. Mỗi quyết định sẽ có thể đánh đổi bằng sự thành bại của doanh nghiệp. Cho nên bạn phải chịu trách nhiệm với quyết định của chính mình. Đừng mất thời gian biện minh. Bạn chỉ đang khiến mình thảm hại trong mắt nhân viên cấp dưới thôi.

“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, thói quen này sẽ giúp bạn thành công trong vai trò người lãnh đạo.

5. Biết dùng người

Là con người, ai cũng có những điểm mạnh và điểm yếu. Làm lãnh đạo là phải biết khai thác điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của nhân viên. Việc nhìn đúng người và giao đúng việc sẽ giúp nhân viên phát huy hết khả năng của mình cho công việc.

9-thoi-quen-can-phai-co-cua-mot-nguoi-quan-ly-thanh-cong-hinh-anh-3

 

Khai thác được điểm mạnh của từng nhân viên sẽ giúp bạn thành công

 

Là lãnh đạo bạn cũng không nên thờ ơ trước những lỗi lầm của nhân viên mà phải biết cùng nhân viên chịu trách nhiệm và khắc phục những sai sót đó. Điều này còn giúp tăng khả năng gắn kết của bạn với nhân viên.

6. Thiết lập kế hoạch quản lý thời gian hiệu quả

Để có thể trở thành một người quản lý thành công, bạn nên học cách quản lý quỹ thời gian của mình một cách hiệu quả. Áp lực từ một người lãnh đạo là luôn phải chạy đua với thời gian. Bạn nên tập thói quen lên kế hoạch để quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất. Hạn chế những công việc không đem lại lợi ích là cách để bạn tránh lãng phí quỹ thời gian của mình.

7. Luôn có thói quen lắng nghe

Những người thành công thường có xu hướng lắng nghe nhiều hơn nói. Khi chúng ta lắng nghe và thấu hiểu người khác tức là chúng ta đã bắt đầu một cuộc giao tiếp và xây dựng một mối quan hệ. Điều này cũng giúp cho người đối diện cảm thấy được tôn trọng hơn. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn thành công trong tương lai. Cho nên, hãy rèn luyện thói quen lắng nghe để bạn có thể trở thành một nhà quản lý thành công.

8. Tập cho mình suy nghĩ tích cực

Có những lúc nhà quản lý sẽ phải gặp những khó khăn, thử thách nhưng đừng nản lòng, hãy nhìn vào mặt tốt của vấn đề. Suy nghĩ tích cực, nhận ra những sai lầm của mình để có thể điều chỉnh chúng. Chỉ khi bạn suy nghĩ tích cực bạn mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực hết mình.

9-thoi-quen-can-phai-co-cua-mot-nguoi-quan-ly-thanh-cong-hinh-anh-4

 

Hãy tập thói quen suy nghĩ tích cực khi gặp khó khăn

 

 

9. Không bằng lòng với những điều đã đạt được

Nếu bạn chỉ biết hài lòng với những gì bạn đang có bạn sẽ không thể thành công. Nếu bạn muốn vươn tới đỉnh cao, thì đừng học cách chấp nhận. Hãy vươn tới những mục tiêu cao hơn, phát triển bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu chỉ chấp nhận bản thân ở mức “tàn tàn” bạn sẽ ngăn cản chính mình học hỏi và phát triển.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan