Thăng tiến không tăng lương – Có nên chấp nhận?

                                                                     Thăng tiến trong sự nghiệp là ước mơ của nhiều người

1. Tìm ra đâu là nguyên nhân khiến bạn không được tăng lương

Đừng quá thất vọng mà hãy tìm ra những nguyên nhân khiến bạn không được tăng lương dù đã thăng chức. Việc này không phải điều quá khó khăn. Ở đây, có thể có rất nhiêu nguyên nhân mà bạn cần quan tâm, một trong số đó có thể là khả năng tài chính của công ty chưa cho phép. Khi đó, “xin lỗi, chúng tôi không thể trả cho bạn nhiều hơn” là câu trả lời từ cấp trên mà bạn có thể nhận được. Một câu trả lời phổ biến khác có thể là họ đang ưu tiên bổ nhiệm nội bộ. “Giám đốc tuyển dụng có thể nói rằng họ đã có thể tuyển dụng một người từ bên ngoài với kỹ năng và kiến thức hoàn thiện hơn.” Với những tình huống như thế, bạn nên đặt ngay cho mình thời điểm tăng lương gần nhất trong tương lai và thỏa thuận với cấp trên. Đó phải là một mốc thời gian rõ ràng như mục tiêu để bạn có thêm động lực làm việc thật tốt.

2. Có hay không cơ hội phát triển sự nghiệp dành cho bạn?

Ngoài tiền bạc, bạn có thể đạt được những lợi ích khác thông qua việc thăng tiến này. Hãy mạnh dạn phân tích lý do bạn xứng đáng được thăng tiến và những lợi ích khác khi không được tăng lương với sếp. Nếu nguyên nhân của việc thăng tiến mà không tăng lương là do bạn còn hạn chế ở kỹ năng và kiến thức, bạn nên đề xuất được tham gia vào các khóa đào tạo nội bộ và có người hướng dẫn. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng thích ứng với vị trí cao hơn qua việc được nâng cao kỹ năng quản lý và kiến thức chuyên môn cần thiết. Đừng ngần ngại khi đề nghị doanh nghiệp chi trả và hỗ trợ bạn trong các khóa học bồi dưỡng kỹ năng, tin học, ngoại ngữ hay các khóa học chuyên môn khác.

3. Cân nhắc những yêu cầu đối với bạn khi được thăng chức

Hãy xem xét thật kỹ những yêu cầu khi bạn được thăng chức. Bạn có phải đảm nhận thêm nhiều công việc mới hay những trách nhiệm mới như thế nào? Nếu thăng tiến không mang đến nhiều trách nhiệm hơn như lịch trình làm việc dày đặc, đi công tác thường xuyên, bạn có thể chấp nhận lời đề nghị này. Bởi vì một chức vị mới cao hơn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong tương lai khi tìm kiếm một công việc hoặc công ty khác.

Bên cạnh đó, trước khi chấp nhận lời đề nghị thăng chức mà không tăng lương, bạn cần cân nhắc kỹ xem vị trí và vai trò mới này có phù hợp với mục tiêu, sở thích, định hướng nghề nghiệp, sự thuận tiện,… của bản thân hay không. Đừng để chức vụ trở thành một gánh nặng không cần thiết cho bạn trong công việc bạn nhé!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan