Thái độ hay kinh nghiệm – Nhà tuyển dụng chọn gì?

Kinh nghiệm có thể tích lũy

Kinh nghiệm không phải được tính bằng số năm người đó làm việc mà được tính bằng khả năng đáp ứng yêu cầu công việc. Kinh nghiệm có thể được tích lũy dần theo năm tháng, chỉ cần em chuyên tâm học hỏi và không ngừng tìm kiếm những điều mới mẻ trong công việc thì em sẽ có một lượng kiến thức cho riêng mình.

thai-do-hay-kinh-nghiem-nha-tuyen-dung-chon-gi-hinh-anh-1

 

Kinh nghiệm có thể tích lũy

 

Vậy nên, kinh nghiệm là điều kiện cần chứ không phải điều kiện đủ để em có được một công việc lý tưởng. Cho nên, em đừng đặt nặng vấn đề kinh nghiệm làm việc quá nhiều. Nếu thấy công việc nào phù hợp với mình thì hãy dũng cảm nộp hồ sơ và sẵn sàng chinh phục họ bằng thái độ làm việc nghiêm túc, cầu tiến nhé!

Nhưng thái độ mới là thứ quyết định bạn được nhận hay không

Hiện nay, nhiều nhà tuyển dụng rất quan tâm tới thái độ, nhiệt huyết làm việc của ứng viên hơn là kinh nghiệm làm việc của họ. Chẳng hạn, nếu em chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy thái độ nhiệt tình, chăm chỉ và trách nhiệm với công việc ngay từ những buổi đầu phỏng vấn chắc chắn em sẽ được lựa chọn. Còn nếu em nghĩ việc mình đã có kinh nghiệm và thể hiện một thái độ làm việc hời hợt, qua loa thì dù có giỏi đến đâu, kinh nghiệm làm việc có xuất sắc thế nào thì em cũng sẽ bị loại ngay từ vòng đầu tiên.

thai-do-hay-kinh-nghiem-nha-tuyen-dung-chon-gi-hinh-anh-2

 

Thái độ mới chính là thứ quyết định bạn được nhận hay không

 

Kinh nghiệm là thứ có thể học hỏi, tích lũy được qua năm tháng còn thái độ thì không. Thái độ là thứ chúng ta phải tự rèn luyện, bồi đắp mỗi ngày ngay từ khi còn nhỏ. Thái độ là thứ không thể thay đổi ngày một ngày hai mà phải qua một quá trình dài và dần dần biến thành thói quen của chính em. Nếu em có một thái độ nghiêm túc, có trách nhiệm và đam mê với công việc của mình thì chắc chắn rằng em sẽ có cơ hội được nhận.

Các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nhận ra em có thái độ làm việc tốt hay không nhờ các câu hỏi phỏng vấn. Cho nên, ngay từ lần phỏng vấn đầu tiên, hãy chứng minh em là người có thái độ, nhiệt huyết tuyệt vời và sẵn sàng nỗ lực vì công ty. Điều đó chính là chìa khóa mang lại sự thành công cho em. Cho nên, em đừng băn khoăn nhà tuyển dụng chọn người có kinh nghiệm hay thái độ nữa nhé. Chỉ cần làm hết sức mình là mọi thành công sẽ đến với em. Chúc em thành công!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan