Vì sao giới trẻ lại muốn làm việc cho công ty nước ngoài khi ra trường?

BigWorks sẽ đưa ra 3 lý do để cho bạn xem xét có nên làm tại công ty nước ngoài hay không:

1. Mức lương của công ty nước ngoài khá cao (2 – 3 lần những công ty trong nước)

Những công ty nước ngoài thường có chế độ lương thưởng xứng đáng cho nhân viên. Họ cho rằng khi nhân viên được nhận mức tiền lương cao đồng nghĩa với khả năng đóng góp của nhân viên cũng phải cao. Đây là lí do chính mà bạn nên làm việc cho các công ty nước ngoài.

vi-sao-gioi-tre-lai-muon-lam-viec-cho-cong-ty-nuoc-ngoai-khi-ra-truong-hinh-anh-1

 

Mức lương của công ty nước ngoài khá cao

 

2. Tác phong làm việc chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội thăng tiến

Bên cạnh mức lương cao thì có nhiều cơ hội thăng tiến cũng là lí do khiến bạn nên làm việc trong công ty nước ngoài. Các công ty này thường hay có những chương trình đào tạo cho nhân viên cả trong và ngoài nước. Đặc biệt, môi trường làm việc giúp nhân viên trau dồi ngoại ngữ và khả năng giao tiếp. Đây là điều mà bất kỳ bạn trẻ nào vừa ra trường cũng ao ước.

vi-sao-gioi-tre-lai-muon-lam-viec-cho-cong-ty-nuoc-ngoai-khi-ra-truong-hinh-anh-2

 

Làm việc trong công ty nước ngoài có nhiều cơ hội thăng tiến

 

3. Cạnh tranh công bằng

Nhiều bạn trẻ còn thích chọn làm việc tại các công ty nước ngoài bởi sự cạnh tranh dù “khốc liệt” nhưng lại công bằng và dựa trên năng lực mỗi người. Còn ở các công ty Việt Nam, đa phần không có các chỉ số đánh giá chính xác và công bằng khiến cho nhân viên cảm thấy đánh giá chỉ dựa trên cảm tính.

Theo một nghiên cứu gần đây thì môi trường làm việc được xem là lý tưởng nếu đáp ứng 3 yếu tố chính: Quan hệ giữa sếp – nhân viên, đồng nghiệp thân thiện, mức thu nhập tương ứng năng lực và có cơ hội học hỏi và phát triển. Như vậy, các công ty nước ngoài thường bảo đảm 3 tiêu chí trên, tạo ra môi trường tốt để giữ nhân viên và thu hút lao động chất lượng cao. Vì tính chất công việc của bạn phải đi công tác nhiều cũng là một cơ hội cho bạn có thể đi du lịch miễn phí. Ngoài ra, bạn sẽ được phát triển kỹ năng và kinh nghiệm nhiều hơn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan