6 bí quyết giúp bạn trở thành người lãnh đạo tốt hơn

1. Học cách lắng nghe

Là người quản lý có thể công việc của bạn là ra yêu cầu đối với người khác, nhưng bạn hãy cố gắng dành thời gian để lắng nghe nhân viên của mình đang nghĩ gì về quy trình và các chính sách hiện tại của công ty.  Bằng cách trở thành một người quản lý biết lắng nghe, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình hiện tại, đồng thời bạn sẽ thấu hiểu nhân viên của mình hơn, từ đó biết cách để thúc đẩy được nhân viên của bạn làm việc tốt hơn.

6-bi-quyet-de-tro-thanh-nguoi-lanh-dao-tot-hon-hinh-anh-1

 

Thường xuyên lắng nghe để thấu hiểu và khích lệ nhân viên

 

2. Tin tưởng người khác

Khi bạn điều hành một doanh nghiệp, rất khó để bạn tin tưởng người khác làm công việc mà bạn đã từng làm đặc biệt là khi các quyết định mà họ đưa ra có thể sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận chung của công ty.  Mặc dù, bạn có thể  làm được tất cả mọi việc nhưng nếu bạn ôm quá nhiều việc vào người, kết quả sẽ rất tệ hại. Do đó, bạn hãy thoải mái đưa ra những ý tưởng và giao phó một số nhiệm vụ cho người khác, người đó có thể là một nhân viên nội bộ hoặc là dịch vụ thuê ngoài khi cần thiết.

3. Thừa nhận khi mắc sai lầm

Đã là con người thì không ai là hoàn hảo cả vì thế việc mắc sai lầm cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, một nhà lãnh đạo giỏi là người biết nhìn ra lỗi sai và thừa nhận chúng thay vì cố gắng chối bỏ hoặc đổ lỗi cho một ai khác. Nếu bạn cho nhân viên của mình thấy rằng bạn sẵn sàng chịu trách nhiệm khi gặp sự cố, nhân viên của bạn sẽ tin tưởng và sẽ lấy bạn làm tấm gương để học tập theo. 

4. Dành thời gian cho đội ngũ của bạn

Để điều hành một doanh nghiệp là điều không dễ dàng và bạn có thể thấy bạn thường xuyên bận rộn. Tuy nhiên, bạn cần phải sẵn sàng dành thời gian cho nhân viên của mình, thậm chí bạn cần ưu tiên việc này trước những công việc không mấy quan trọng khác.  Tạo cơ hội cho nhân viên của bạn chia sẻ những suy nghĩ và những mối quan tâm của họ, bên cạnh đó hãy đặt mình vào vị trí của họ để giải quyết công việc, từ đó tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng hơn cho nhân viên của bạn.

6-bi-quyet-de-tro-thanh-nguoi-lanh-dao-tot-hon-hinh-anh-2

 

Dành thời gian cho nhân viên của bạn những lúc cần thiết

 

5. Giữ bình tĩnh dưới mọi áp lực

Trong công việc, gặp sự cố hay chịu áp lực là điều thường xuyên có thể xảy ra đặc biệt là với vai trò là một người quản lý như bạn. Nếu bạn là người nóng tính và hay phát rồ mỗi khi có áp lực, điều này sẽ làm cho bầu không khí trở nên căng thẳng và điều quan trọng là mọi chuyện sẽ chẳng được giải quyết ổn thỏa. Nhưng ngược lại, nếu bạn cho nhân viên của mình thấy rằng có thể giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp, họ sẽ rất tin tưởng bạn và sẽ áp dụng điều này tương tự cho chính bản thân họ.

6. Đánh giá đúng năng lực nhân viên

Tất cả nhân viên đều có mong muốn sẽ được cấp trên công nhận năng lực của mình, vì thế việc này sẽ tạo được niềm tin và là nguồn động lực để giúp nhân viên của bạn cố gắng cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình hơn. Hơn nữa, việc đánh giá đúng năng lực sẽ giúp cho nhà lãnh đạo giao nhiệm vụ phù hợp với khả năng của mỗi người từ đó dẫn đến hiệu suất làm việc được tốt hơn.

Trên đây là 6 bí quyết có thể giúp bạn trở thành một một người quản lý tốt hơn. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi  bạn sẽ có thể chèo lái đội ngũ của mình vượt qua mọi thử thách để đến những chặng đường mới. Chúc bạn thành công.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan