5 chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân

1. Xây dựng thương hiệu cá nhân

Chắc chắn bạn đã từng nghe nói về việc xây dựng thương hiệu cá nhân rất quan trọng nhưng theo một lẽ tự nhiên, mọi người thường bỏ qua nó. Tuy nhiên, nếu bạn có chiến lược và thực hiện việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân thì chắc chắn bạn sẽ tạo ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng đấy. Khi họ tìm thấy hồ sơ của bạn, họ sẽ biết ngay về giá trị bạn có thể mang lại cho công ty.

2. Viết một bài đăng cho một trang web cụ thể trong ngành

Hãy thử sức với việc viết các bài đăng trên báo, web liên quan đến công việc bạn muốn làm. Nếu nhà tuyển dụng tìm thấy bài đăng của bạn ở ngay đầu trang tìm kiếm, họ sẽ rất ấn tượng với bạn.

5-chien-luoc-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-hinh-anh-1

 

Thương hiệu cá nhân là những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó

 

3. Tạo hồ sơ trực tuyến

Tạo hồ sơ trực tuyến là cách giúp nhà tuyển dụng có thể tìm thấy thông tin của bạn dễ dàng. Ngay từ bây giờ, bạn có thể tạo hồ sơ trên trang Timviecnhanh.com, với các tính năng nổi bật như trang trí CV xin việc sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

4. Bắt đầu blog của riêng bạn

Thời đại công nghệ 4.0, bạn có thể dễ dàng tạo cho mình một trang blog riêng tại WordPress hoặc Wix. Hãy tập trung viết những bài viết về chủ đề sẽ giúp bạn củng cố thương hiệu cá nhân, sự nghiệp của bạn. Bạn có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc, thú vị về những gì mình đề cập đến.

Viết blog là một cách tuyệt vời để thể hiện suy nghĩ cá nhân và chứng minh giá trị, niềm đam mê trong lĩnh vực nghề nghiệp của bạn.

5. Viết một cuốn sách

Một số bạn sẽ tự động gạt bỏ điều này như một nhiệm vụ bất khả thi. Những người khác có thể nói: “Tôi đã luôn muốn viết một cuốn sách. Tôi tin tưởng vào cuốn sách đầu tiên với việc duy trì hoạt động kinh doanh của mình”. Trên thực tế, đây là cách xây dựng thương hiệu và tiếp thị bằng văn bản, nó sẽ giúp bạn củng cố sự nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Khi quyển sách được phát hành, bạn bắt đầu nhận được các cuộc phỏng vấn mà bạn từng mơ ước. Bạn nhận được lời mời để nói chuyện, với một khoản phí, tại những nơi bạn muốn đến. Tất cả vì bạn là một tác giả. Bạn đã có chuyên môn trước đây, nhưng trở thành một tác giả sẽ giúp cho bạn có được sự tín nhiệm như một chuyên gia.

Đừng nghĩ rằng bạn cần phải viết một bản thảo lớn, hoặc tìm một đại lý và nhà xuất bản. Thay vào đó, bạn có thể viết sách điện tử. Hãy tưởng tượng nếu trong quá trình tìm việc của bạn, bạn có thể nói với nhà tuyển dụng: “Tôi có thể gửi cho bạn một bản sao của cuốn sách của tôi về chủ đề này được không?” Chỉ một câu nói ấy thôi đã giúp bạn tạo được ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng và tạo sự khác biệt giữa bạn với những ứng cử viên khác.

Bigworks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan