Câu trả lời “chuẩn” khi được hỏi: “Mô tả công việc trước đây của bạn?”

Tập trung vào kết quả công việc

Em không nên liệt kê các công việc mà mình đã làm. Nếu muốn gây ấn tượng, em cần tập trung vào hiệu quả công việc cũng như cách em hoàn thành công việc đó. Nhấn mạnh vào điểm mà em đạt được, ví dụ như em đạt được phần thưởng hay được thăng chức. Ngoài ra, em có thể thống kê những con số mà em đạt được như doanh thu tháng hay những chi phí em đã cắt giảm cho công ty để chứng minh khả năng của em.

cau-tra-loi-chuan-khi-duoc-hoi-mo-ta-cong-viec-truoc-day-cua-ban-hinh-anh-1

 

Tập trung vào kết quả công việc của mình

 

Điều chỉnh kinh nghiệm sao cho phù hợp với vị trí làm việc

Em có thể dựa vào bảng mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra rồi chọn lọc những kinh nghiệm của mình sao cho hợp với yêu cầu. Đừng nên nói dông dài mà chỉ tập trung vào những kinh nghiệm phù hợp cho vị trí làm việc mà em ứng tuyển.

Nói ngắn gọn nhất có thể

Đừng nên sa đà vào việc mô tả chi tiết tất cả các công việc mà em đã làm. Không ai đủ kiên nhẫn để nghe quá nhiều mà không có điểm gì nổi bật thu hút họ. Hãy tập trung những điểm nhấn mà nhà tuyển dụng đang quan tâm. Việc giải thích đầy đủ và chi tiết là không cần thiết. Nếu nhà tuyển dụng muốn hỏi chi tiết, họ sẽ đặt các câu hỏi và lúc này em có thể giải thích thêm.

cau-tra-loi-chuan-khi-duoc-hoi-mo-ta-cong-viec-truoc-day-cua-ban-hinh-anh-1

 

Nên nói ngắn gọn và đúng trọng tâm cho câu hỏi “Mô tả công việc trước đây của bạn?”

 

Như vậy, việc trả lời câu hỏi mô tả công việc trước đây của em sẽ trở nên dễ dàng hơn, em sẽ tập trung vào chi tiết thay vì đi lòng vòng. Càng ngắn gọn và súc tích, nhà tuyển dụng sẽ càng đánh giá em cao hơn

Sau đây, để có thể giúp em hình dung rõ hơn, BigWorks sẽ dùng câu trả lời mẫu cho em tham khảo.

Đối với vị trí trợ lý giám đốc thì bản mô tả công việc sẽ như sau:

  • Lên lịch và duy trì lịch trình cho nhà Quản lí như: sắp xếp các cuộc gặp mặt, họp hành, điện thoại, các loại chi phí và lịch trình công tác.
  • Chuẩn bị tài liệu cho cuộc họp, biểu đồ, và các báo cáo cần thiết.
  • Thực hiện báo cáo và các công việc liên quan đến hành chính của văn phòng.

Câu trả lời cho câu hỏi “Vị trí làm việc trước đây của bạn?”

“Trước kia, tôi đã làm trợ lý hành chính cho một giám đốc tại Nhà xuất bản Sách và tôi đã hỗ trợ sắp xếp lịch trình cho cho ông ấy cũng như cho toàn văn phòng. Công việc của tôi là chăm sóc tất cả các chi tiết hành chính để ông ấy có thể tập trung vào các dự án của mình. Tôi đã làm tất cả mọi thứ từ việc đặt vé chuyến bay để chuẩn bị và in ấn các bản tường trình để nộp làm báo cáo chi phí.”

BigWorks chúc em thành công với câu hỏi “Mô tả công việc trước đây của bạn?”.

Bigworks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan