Làm gì khi bạn muốn chuyển sang bộ phận khác trong công ty?

Khi nào bạn nên đề xuất với sếp ý định của mình?

Có thể giữa bạn và sếp đã có những cuộc trò chuyện về mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Vì vậy người quản lý sẽ không ngạc nhiên khi bạn đang có ý định thay đổi công việc. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với người quản lý của mình và bạn nghĩ rằng họ sẽ hỗ trợ bạn, thì bằng mọi cách hãy nói chuyện với họ sớm nhất có thể.

Cũng rất tốt để nói chuyện với sếp nếu bạn phải liên hệ với người quản lý tuyển dụng trước khi nộp đơn. Bạn không muốn che mắt họ và để họ phải biết thông tin này từ người khác. Và khi bạn nói chuyện với người quản lý tuyển dụng, bạn có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ của người quản lý hiện tại của mình.

Nhưng nếu bạn có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp với người quản lý thì hãy đợi cho đến khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn thậm chí có thể không cần nói với họ sau khi bạn có một đề nghị, tùy thuộc vào cấu trúc công ty của bạn và các chính sách đối với chuyển khoản nội bộ. 

Làm-gì-khi-bạn-muốn-chuyển-sang-bộ-phận-khác-trong-công-ty-hình-ảnh-1.png

 

Nếu mối quan hệ giữa bạn và sếp tốt, hãy nói với họ ý định của bạn sớm nhất có thể

 

Làm thế nào để nói với sếp?

Cho dù bạn có mối quan hệ nào với sếp, đây có thể là một cuộc trò chuyện tế nhị. Một số nhà quản lý không thoải mái khi ai đó muốn rời khỏi nhóm của họ và đi sang nhóm khác. Và một khi họ biết rằng bạn quan tâm đến việc chuyển việc, họ có thể lo lắng rằng bạn sẽ không toàn tâm với các dự án hiện tại của mình.

Vì vậy, khi bạn chia sẻ tin tức cho người quản lý của mình, hãy xem đây là cơ hội để bạn phát triển chuyên nghiệp. Một cách tiếp cận tốt là nói về những gì bạn đã học được từ họ và cách họ đã giúp bạn phát triển đến thời điểm này. Tìm kiếm sự hỗ trợ của họ và hỏi lời khuyên của họ. Điều quan trọng nữa là phải nhắc lại cam kết của bạn với vai trò hiện tại và đảm bảo với họ rằng bạn sẽ bàn giao đầy đủ các nhiệm vụ và công việc của họ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều.

Cuối cùng, cam kết thông báo cho họ về quy trình và mốc thời gian khi bạn làm việc với người quản lý tuyển dụng và sẵn sàng đàm phán vào ngày chuyển tiếp của bạn tùy thuộc vào các dự án hiện tại đang diễn ra và nhu cầu của cả hai nhóm.

Làm-gì-khi-bạn-muốn-chuyển-sang-bộ-phận-khác-trong-công-ty-hình-ảnh-2.png

 

Tìm kiếm sự hỗ trợ củacấp trên và hỏi lời khuyên của họ

 

Làm gì khi người quản lý không ủng hộ quyết định của bạn?

Nếu bạn không nhận được sự ủng hộ từ người quản lý, điều quan trọng là phải xem xét tình huống một cách thận trọng. Có thể sếp của bạn không tin rằng bạn đã sẵn sàng để thực hiện một vai trò mới. Hãy cởi mở để hỏi người quản lý của bạn tại sao họ không hỗ trợ bạn và bạn cần làm gì để có được sự hỗ trợ của họ, cho dù đó là phát triển chuyên môn cụ thể hay làm việc với các kỹ năng mềm của bạn, sau đó hãy chuẩn bị để thực hiện công việc.

Nếu bạn tự tin rằng bạn luôn vượt quá mong đợi, thì đã đến lúc bạn nên nhanh chóng tìm một người ủng hộ khác có thể là người quản lý trong một nhóm khác mà bạn tin tưởng.

Đây cũng là lý do tại sao việc xây dựng mối quan hệ trong và ngoài công ty rất quan trọng. Các chuyên gia thành công nhất có các nhóm người ủng hộ toàn diện bao gồm các đồng nghiệp, giám sát viên và báo cáo trực tiếp từ cả chủ lao động hiện tại và trước đây. Bằng cách đó, bất kể mọi thứ diễn ra như thế nào với người quản lý hiện tại của bạn, bạn có thể tận dụng mạng lưới này để hỗ trợ các mục tiêu nghề nghiệp của mình.

BigWorks Tổng họp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan