3 bí quyết giúp đội ngũ của bạn phát triển hơn

1. Xác định mục tiêu nhóm rõ ràng

Trong công việc, xác định mục tiêu rõ ràng là vô cùng quan trọng, điều này sẽ là nền tảng cho các hoạt động khác. Hơn nữa, mục tiêu rõ ràng và khả thi sẽ tạo được niềm tin ở nhân viên và tạo động lực để họ cố gắng hoàn thành chúng. Bạn cần phải đảm bảo mỗi cá nhân biết rõ mục tiêu của nhóm và vai trò của mỗi người là gì để có thể đạt được mục tiêu chung ấy.

3-bi-quyet-giup-doi-ngu-cua-ban-phat-trien-hon-hinh-anh-1

 

Bạn cần xác định mục tiêu nhóm rõ ràng và cụ thể

 

2. Hiểu quan điểm của nhân viên

Bạn hay bỏ quên điều này khi cố gắng tạo sự ảnh hưởng đối với cấp dưới của mình. Bạn thường suy nghĩ rằng: Tại sao họ không làm điều này? Tại sao họ không nhìn ra vấn đề đó? Câu trả lời chính là bạn đang nhìn nhận sự việc dưới khía cạnh của bạn chứ không phải của họ.

Để có thể tác động đến nhân viên, bạn nên bắt đầu bằng việc nhìn nhận sự việc dưới góc độ của họ trước. Bạn hãy thường xuyên lắng nghe một cách chân thành và nghiêm túc những ý kiến của họ, từ đó bạn có thể kết nối và định hướng suy nghĩ của nhân viên đi đến những kết luận mà bạn mong muốn.

3. Định hướng phát triển cho nhân viên

Người ảnh hưởng có chức năng giúp mọi người đưa ra quyết định chứ không phải ép buộc họ hoặc khiến họ đưa ra quyết định. Bạn đang dẫn dắt những con người đã trưởng thành có ý kiến riêng và có thể tự đưa ra những sự lựa chọn riêng cho chính mình.

3-bi-quyet-giup-doi-ngu-cua-ban-phat-trien-hon-hinh-anh-2

 

Bạn cần vạch ra định hướng cho nhân viên

 

Trách nhiệm của bạn là phải làm cho mỗi thành viên biết rõ về vai trò và giá trị của mình trong các nhiệm vụ được giao để hoàn thành tốt chúng. Bên cạnh đó, bạn cần vạch ra lộ trình công danh dựa trên mục tiêu nghề nghiệp, điểm mạnh, điểm yếu của từng nhân viên. Dưới đây là 3 bước có thể giúp bạn định hướng sự phát triển cho nhân viên của mình.

+ Hỏi về tương lai của nhân viên: Việc này sẽ giúp cho nhân viên của bạn nhận thức rõ hơn về những gì họ muốn bởi vì họ thường không suy nghĩ về điều này một cách nghiêm túc.

+ So sánh hình ảnh giữa bạn và nhân viên: Thông thường sự khác biệt này không quá lớn như mọi người vẫn hay nghĩ và hãy tạo cho họ suy nghĩ là bạn có thể là hình ảnh của họ trong tương lai.

+ Thu hẹp những khoảng cách:  Với những hình ảnh được so sánh rõ ràng ở trên, hãy khuyến khích họ tìm cách để thu hẹp khoảng cách này lại, hãy nhớ làm tất cả những gì bạn có thể để giúp họ quyết tâm thực hiện được điều này.

Là một người đầu tàu dẫn dắt mọi người bạn cần phải có bản lĩnh và những kỹ năng cần thiết. Hy vọng với những chia sẻ ở trên bạn có thể phát triển đội ngũ của mình ngày một hoàn thiện hơn.  

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan