Làm sao vẫn để lại ấn tượng tốt sau khi nghỉ việc?

1. Trung thực lý do nghỉ việc

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi nghỉ việc đó là hãy trung thực về lý do nghỉ việc của bạn. Cho dù lý do là chán ghét công việc, mâu thuẫn với đồng nghiệp hay bạn đã tìm được công ty khác tốt hơn thì bạn cũng nên thành thật trình bày với sếp của bạn. Bởi vì, chắc chắn rằng sếp bạn đủ thông minh để nhận biết lý do thực sự khiến bạn nghỉ việc.

lam-sao-van-de-lai-an-tuong-tot-sau-khi-nghi-viec-hinh-anh-1

 

Bạn nên trung thực về lý do nghỉ việc

 

2. Bàn giao công việc

Hãy cố gắng thể hiện tinh thần làm việc của bạn thật tốt cho đến ngày cuối cùng ở công ty. Hãy lập một danh sách cụ thể các công việc mà bạn đảm nhận để người sau có thể làm quen với công việc dễ dàng hơn. Bạn nên dành thời gian để giúp người mới thành thạo với công việc. Như thế bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp và sếp của bạn trước khi nghỉ việc. Và khi tìm một công việc mới, bạn cũng có thể để thông tin của sếp cũ vào phần tham khảo và khi nhà tuyển dụng cần kiểm tra thông tin thì sếp cũ sẽ sẵn sàng giúp bạn.

3. Chủ động liên hệ với phòng nhân sự

Bạn nên chủ động tìm hiểu về tiền lương, thưởng và chính sách trợ cấp thôi việc ở công ty. Khi đã tìm hiểu kĩ bạn hãy liên hệ với phòng nhân sự để giải quyết thật nhanh-gọn-lẹ.

lam-sao-van-de-lai-an-tuong-tot-sau-khi-nghi-viec-hinh-anh-2

 

Bạn nên chủ động tìm hiểu về tiền lương, thưởng và chính sách trợ cấp thôi việc ở công ty

 

Tìm người thay thế giúp sếp

Trong thời gian bàn giao công việc, nếu như công ty vẫn chưa tìm được người thay thế vị trí của bạn thì bạn có thể chủ động đề cử những người mà bạn cho là phù hợp với sếp. Người được đề cử có thể từ nguồn lực trong công ty hoặc từ ngoài công ty dựa vào mối quan hệ của bạn. Điều này sẽ khiến sếp bạn đánh giá cao và vô cùng biết ơn bạn.

Hy vọng những điều trên sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt với đồng nghiệp và sếp cũ. Chúc bạn nhanh chóng tìm được công việc phù hợp.

BigWorks Tổng hợp. 

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan