Có nên nhảy việc khi việc cũ… không có gì để làm?

1. Mình có đang học được gì mới không?

Một công việc tốt không phải là công việc chỉ đem lại cho bạn tiền (trừ khi lương tháng 1 tỉ thì chắc cũng phải xem xét lại). Công việc tốt là công việc mà mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng trôi qua ở công việc đó bạn phải học được thêm một cái gì đó mới.

Bạn chẳng biết mình học được gì ở công việc ư? Hãy xem mình có tiến bộ hơn ở cách làm việc với tụi đồng nghiệp xấu tính không? Mình có học được ở anh sếp cách điều hành cuộc họp, cách động viên nhân viên không? Quan sát người khác cũng là một cách để học hỏi, đồng thời thông qua quan sát ta sẽ có nhiều góc nhìn và ý kiến khách quan hơn.

Hiện tại, bạn đang ở một vị trí khá nhạy cảm. Đó là một vị trí hoàn toàn mới mới tạo ra cho bạn, cho nên không có một công việc hay định hướng cụ thể. Tuy nhiên, Nhân có thể chờ xem định hướng tiếp theo của công ty là gì, rất có thể, công ty đang chuẩn bị cho bạn làm một dự án lớn thì sao?

2. Công việc bây giờ có còn được như kì vọng của mình không?

Bạn có nhớ những ngày đầu tiên khi bạn mới đọc thông tin về công việc hay được bạn bè giới thiệu về công việc, bạn thấy phấn khích, tò mò, mong muốn được làm như thế nào không? Bây giờ bạn có còn hứng thú với công việc này như xưa? Hay đã hứng thú với một vị trí khác rồi? Mục tiêu công việc 1-3-5 năm nữa của bạn là gì, có thay đổi gì mới chưa?

co-nen-nhay-viec-khi-viec-cu-khong-co-gi-de-lam-hinh-anh-1

 

Sự thất vọng hiện tại của bạn đối với công việc xuất phát từ việc bạn không có công việc để làm

 

Sự thất vọng hiện tại của bạn đối với công việc xuất phát từ việc bạn không có công việc để làm. Lý do có thể là vì bạn chỉ là nhân viên mới, có thể do bạn chưa được sếp thật sự tin tưởng. Bạn có từng nghĩ, nếu theo lẽ thường, để vào được công ty, bạn cần ít nhất 3-5 năm kinh nghiệm làm việc. Thay vì không nhận bạn, công ty sử dụng khoảng thời gian này như một giai đoạn chuyển tiếp, đợi khi bạn thực sự cứng cáp về năng lực chuyên môn, họ sẽ thăng bạn lên Senior.

Chính vì vậy, quyết định chuyển việc bây giờ sẽ trở nên không khôn ngoan. Hãy biết kiên nhẫn và học hỏi. Cố gắng làm nhiều việc nhất có thể, bạn nên tận dụng mọi cơ hội để chứng minh khả năng của mình với cấp trên.

3. Bạn có chắc công việc tiếp theo sẽ như mình mong đợi?

Đa phần các bạn sinh viên hiện nay bị đánh giá là đứng núi này trong núi nọ đơn giản vì các bạn không thực sự biết được môi trường bên ngoài như thế nào. Chính vì không biết nên muốn thử và khám phá.

co-nen-nhay-viec-khi-viec-cu-khong-co-gi-de-lam-hinh-anh-2

 

Khách quan mà nói, việc này không có gì là xấu, chỉ khi nào có kinh nghiệm thực tế của mình bạn mới có thể nhận thấy công việc bạn đang có tốt đến đâu

 

Từ khi thực tập đến nay, bạn chỉ mới làm việc ở một công ty nên việc bạn muốn đổi việc để học hỏi cũng là điều dễ hiểu. Khách quan mà nói, việc này không có gì là xấu, chỉ khi nào có kinh nghiệm thực tế của mình bạn mới có thể nhận thấy công việc bạn đang có tốt đến đâu.

Vì thế, nếu có muốn chuyển việc, bạn cũng nên xin nghỉ một cách nhẹ nhàng, nhớ chừa đường lui cho mình và tạo cơ hội để dù xin nghỉ nhưng vẫn có cơ hội quay trở về. Chính sách tuyển dụng lại nhân viên cũ vẫn được một số công ty hiện nay áp dụng, hãy kiểm tra trước xem công ty bạn có thực hiện hay không Nhân nhé.

Nói chung là làm việc thì ai cũng có lúc chán. Nhưng đừng cứ chán là nghĩ đến chuyện nghỉ việc. Bạn cần phải cân nhắc nhiều yếu tố của chính bản thân cũng như môi trường xung quanh trước khi quyết định nghỉ hay không.

Một người trung bình dành 1/3 cuộc đời để đi làm, thế nên làm gì mà mình thật vui thì đời nó mới vui. Mình hi vọng nếu bạn vẫn còn đang phân vân nên nghỉ việc hay không, thì việc trả lời một vài câu hỏi của mình ở trên có thể giúp bạn phần nào.

Chúc bạn sẽ có quyết định chính xác và vui vẻ với những gì bạn đã chọn.

BigWorks Tổng hợp. 

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan