Tại sao bạn đừng bao giờ ngừng việc học?

Tại sao bạn nên tiếp tục học

Ngoài việc giữ cho mọi thứ mới mẻ để duy trì sự sáng tạo và niềm đam mê của bạn, việc học giúp bạn không bị “lùi lại” phía sau khi thế giới luôn thay đổi mỗi ngày. Với việc tiếp thu kiến thức thêm mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của bạn, giúp bạn nhanh chóng được thăng chức và rèn luyện các kỹ năng mới để thăng tiến trong công việc.

Các doanh nghiệp không thể để nhân viên thăng chức nếu như họ không chịu học hỏi các kiến thức và kỹ năng của họ không phù hợp với nhu cầu đổi mới của doanh nghiệp. Chính vì vậy,  các doanh nghiệp luôn chú trọng tạo ra môi trường làm việc mà nhân viên được khuyến khích học tập phát triển sự nghiệp.

tai-sao-ban-dung-bao-gio-ngung-viec-hoc-hinh-anh-1

 

Học tập không ngừng sẽ giúp không bị “đẩy lùi” trong thế giới liên tục thay đổi này

 

Các nhà quản lý nên biến việc học thành mục tiêu cốt lõi cho nhân viên của mình. Nó liên quan trực tiếp đến hiệu quả công việc và thành công trong công việc của họ.

Quyết định những gì bạn muốn học

Đầu tiên, hãy xem xét cách thức và cách bạn muốn phát triển bản thân. Bắt đầu với kiến ​​thức mở rộng về ngành mà bạn đang làm, có thể giúp bạn xác định chính xác những lĩnh vực khơi dậy sự tò mò của bạn. Không nhất định bạn phải tham gia các khóa học mới giúp nâng cao kiến thức cho bản thân. Sách chính là nguồn kiến thức vô tận mà bạn không nên bỏ qua. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các cộng đồng trên mạng xã hội có liên quan đến lĩnh vực mà mình quan tâm và tham gia thảo luận với đồng nghiệp.

Hãy duy trì thói quen này mỗi ngày. Khi các chủ đề cụ thể trong lĩnh vực của bạn truyền cảm hứng và khiến bạn quan tâm, hãy dành thời gian để tìm hiểu sâu về nó.

Tận dụng tối đa nguồn lực của công ty bạn

Các công ty thường có các khóa đào tạo để nâng cao năng lực chuyên môn của nhân viên và thu hút nhân tài. Nếu bạn đang là một nhân viên kế toán thì việc tham gia các khóa học để nâng cao chuyên môn là điều rất quan trọng để bạn có thể thăng tiến trong công việc. Hoặc bạn là một nhân viên nhân sự, bên cạnh kiến thức về thuế, tính lương thì bạn còn cần biết về bảo hiểm xã hội.

Học tập những đồng nghiệp xung quanh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và học được rất nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế từ những người đã có kinh nghiệm.

Yêu cầu nhiều cơ hội học tập hơn trong công việc

Nếu công ty của bạn không cung cấp một nền tảng giáo dục nội bộ thì bạn có thể đề nghị một khóa học mà muốn tham gia và trình bày về những lợi ích mà khóa học đó mang lại để bạn áp dụng nào công việc.

Bạn nên có sự chủ động để tìm kiếm cơ hội học tập cho mình. Và nên nhớ rằng, có rất nhiều cách để bạn có thể học tập. Dù mỗi ngày bạn bận rộn với công việc của mình thì vẫn có cách để bạn trau dồi thêm kiến thức cho mình.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan