Cuối năm, liệu có nên thay đổi môi trường làm việc không?

BigWorks muốn phân tích những cơ hội và rủi ro khi bạn nhảy việc vào cuối năm để bạn có thể tự ra quyết định cho sự nghiệp của mình.

Rủi ro khi nhảy việc cuối năm

Các công ty cuối năm có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Tuy nhiên, đó chỉ là những công việc thời vụ và không mang tính chất ổn định, lâu dài. Bên cạnh đó có nhiều công ty có quy trình tuyển dụng rất dài đến tận đầu năm sau, bạn sẽ có một khoảng thời gian trống trong CV và đón Tết với phần thưởng bằng 0 cho một năm phấn đấu hết mình.

cuoi-nam-lieu-co-nen-thay-doi-moi-truong-lam-viec-khong-hinh-anh-1

 

Hãy chuẩn bị thật tốt nếu không muốn nhảy việc thất bại bạn nhé!

 

Bạn nên chuẩn bị thật kỹ các nguồn thông tin và sẵn sàng đương đầu với thử thách nếu muốn nhảy việc vào cuối năm. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần cho các buổi phỏng vấn xin việc. Việc này sẽ tiêu tốn của bạn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Cuối năm là thời điểm các công ty chạy chỉ tiêu cho nên sẽ áp lực hơn rất nhiều lần. Bạn nên cân nhắc thật kỹ. Ngoài ra, bạn còn cần nhiều thời gian để làm quen với công việc, với môi trường và với đồng nghiệp mới. Liệu bạn có phù hợp với công việc và môi trường đó mặc dù mức lương của bạn cao hơn công ty cũ rất nhiều lần?

Cơ hội khi nhảy việc cuối năm

Nếu bạn nhảy việc vào cuối năm, cơ hội việc làm của những vị trí cấp cao sẽ tăng lên, nhờ đó bạn có nhiều lựa chọn hơn. Nếu bạn là một người có ý chí tiến thủ, không ngại khó khăn thử thách thì bạn nên nhảy việc. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn.

cuoi-nam-lieu-co-nen-thay-doi-moi-truong-lam-viec-khong-hinh-anh-2

 

Hãy tạo ra “cú hích” cho sự nghiệp của bạn

 

Nhảy việc cuối năm sẽ mang lại cho bạn một cơ hội việc làm tốt và những thăng tiến trong tương lai mà ở công ty cũ bạn không hề được hưởng. Để cho quá trình tìm việc làm mới diễn ra nhanh hơn, bạn nên chuẩn bị kỹ về tinh thần nếu không muốn trượt dài trong những ngày tháng tìm việc và phỏng vấn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan