6 yếu tố đo lường mức độ hài lòng của bạn với công việc

1. Cơ hội phát triển và khẳng định bản thân

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hài lòng của bạn với công việc. Bạn không thể hài lòng nếu công việc đó không hề giúp bạn phát triển và thăng tiến. Đối với một số người, họ chỉ coi trọng phát triển kiến thức và kỹ năng. Nhưng với một số khác, sự thăng tiến trong công việc mới là điều họ thực sự quan tâm. Bạn nên tự hỏi mình đã học hỏi được gì trong thời gian qua chưa? Mình có tiến bộ hay không? Để nhìn lại bản thân và có sự điều chỉnh phù hợp nhé!

2. Mối quan hệ với đồng nghiệp của bạn

6-yeu-to-do-luong-muc-do-hai-long-cua-ban-voi-cong-viec-hinh-anh-1

 

Mối quan hệ tốt với đồng nghiệp là một trong những yếu tố đánh giá mức độ hài lòng của bạn

 

Đồng nghiệp đóng góp rất nhiều vào mức độ hài lòng của bạn đối với công việc. Nếu như bạn làm việc với những đồng nghiệp tốt, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và có tinh thần làm việc hơn. Còn ngược lại, bạn sẽ cảm thấy mất hứng thú khi làm việc với những người chuyên soi mói bạn. Nhiều người gắn bó với công ty chỉ vì đồng nghiệp tốt chứ không phải vì mức lương cao.

3. Sự hào hứng của bạn đối với công việc

Để đo mức độ hài lòng của bạn với công việc thì chắc chắn không thể thiếu sự hào hứng đối với công việc. Hãy tự đặt ra câu hỏi cho chính mình “Mình có thực sự yêu thích công việc hiện tại không?” Bạn có mong ngóng đến giờ đi làm? Bạn có háo hức chờ kết quả của những việc quan trọng bạn đã hoàn thành ngày hôm trước? Và tìm câu trả lời nhé! Nếu câu trả lời của bạn là có thì chúc mừng bạn. Bạn hoàn toàn hài lòng về công việc này rồi đấy!

4. Mức lương thưởng xứng đáng

6-yeu-to-do-luong-muc-do-hai-long-cua-ban-voi-cong-viec-hinh-anh-2

 

Khi được trả lương xứng đáng với công sức bỏ ra, bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn

 

Đa số những người đi làm đều xem mức lương thưởng là yếu tố quan trọng khiến cho họ gắn bó với công ty. Mức lương rất quan trọng, hầu như chúng ta đều đi làm đều muốn kiếm một khoản tiền lương tốt để nuôi sống gia đình. Hãy nhìn lại mức lương của bạn có đủ để cho bạn chi trả cho các khoản cần thiết hay chưa? Ngoài ra, mức lương cũng có thể định “giá” của bạn trên thị trường lao động.

 5. Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp là môi trường có nguyên tắc và kỉ luật rõ ràng, chế độ trả thưởng minh bạch,năng lực của nhân viên được đánh giá đúng, mọi người luôn giúp đỡ lẫn nhau, trang thiết bị đầy đủ phục vụ nhu cầu của nhân viên… Từ đó giúp nhân viên phát triển tốt nhất. Nếu như bạn đang làm việc trong một môi trường thiếu hoặc kém chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn cũng sẽ không hài lòng với công việc hiện tại.

6. Lãnh đạo giỏi và am hiểu nhân viên

6-yeu-to-do-luong-muc-do-hai-long-cua-ban-voi-cong-viec-hinh-anh-3

 

Một vị lãnh đạo giỏi là một trong những yếu tố giúp bạn đo lường sự hài lòng của mình đối với công việc

 

Một người lãnh đạo giỏi sẽ giúp nhân viên của mình phát triển hơn và đưa doanh nghiệp phát triển. Còn gì tuyệt hơn nếu lãnh đạo am hiểu nhân viên của mình. Hãy thử nghĩ xem vị sếp của bạn có đáp ứng được tiêu chí đó không nhé! Trên đây là 6 tiêu chí mà BigWorks tổng hợp được giúp đo lường mức độ hài lòng của bạn với công việc. Với những yếu tố đó, bạn có thể tự xác định mức độ hài lòng với công việc của bản thân để tìm ra hướng đi đúng cho con đường sự nghiệp của mình nhé bạn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan