Những điều cần làm trong năm cuối đại học để ra trường không thất nghiệp

1. Tham gia sinh hoạt phòng công tác sinh viên

Một phần học phí của bạn dùng để tài trợ cho phòng công tác sinh viên, vậy tại sao không tận dụng điều đó để tham gia và tìm hiểu xem các công việc thời vụ hoặc hỗ trợ sinh viên thực tập tại công ty. Đó là một cách rất bổ ích để bạn có thể tích lũy kinh nghiệm làm việc cũng như hỗ trợ cho bài luận văn tốt nghiệp ra trường của bạn.

2. Giữ cho trang xã hội của bạn luôn sạch

nhung-dieu-can-lam-o-nam-cuoi-de-ra-truong-khong-that-nghiep-hinh-anh-1

 

Nên hạn chế đăng những vấn đề nhạy cảm, giữ cho mình một hình ảnh sạch trên Facebook

 

Nếu như bạn là một người yêu công nghệ có thể bạn sẽ biết rằng thông qua các thông tin cá nhân của bạn người khác có thể tìm được bạn trên các trang cá nhân xã hội một cách dễ dàng. Vì vậy hãy luôn biết rằng, “ tốt khoe, xấu che” những bài viết mang tính tiêu cực hoặc riêng tư cá nhân hãy luôn để ở chế độ riêng tư. Phương tiện truyền thông thường là công cụ mà nhà tuyển dụng muốn hiểu thêm về bạn, vì vậy hãy chắc rằng các bài đăng công khai và bạn bè của bạn đều là những thứ bạn muốn đại diện cho mình.

3. Tạo một trang web cá nhân hoặc blog

Đây là việc mà các bạn học liên quan đến truyền thông xã hội nên làm. Bởi vì ngày nay, các công ty đang rất hoan nghênh những nhân tài . Vậy tại sao bạn không thử nghiêm túc làm nên một trang web hay blog của riêng mình, có thể liên quan đến sở thích cá nhân yêu thích như : ăn uống, làm đẹp, review, công nghệ…v.v.  Một nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ nhìn ra được năng lực của bạn và họ sẽ muốn giữ bạn lại bằng mọi cách.

4. Học một kỹ năng mới

Trang bị kỹ năng mới không bao giờ là đủ. Biết càng nhiều kiến thức càng tốt. Đó là một chìa khóa để giúp bạn có thể mở ra được rất nhiều cách cửa nghề nghiệp tiềm năng, đem lại nhiều cơ hội hấp dẫn. Hãy luôn chú ý đến các khóa học kỹ năng trong trường đề nghị cho bạn, nếu biết nắm bắt chọn lọc, bạn sẽ có thể học được những môn học có thể giúp bạn tìm được một công việc tuyệt vời sau này.

nhung-dieu-can-lam-trong-nam-cuoi-dai-hoc-de-mo-duong-cho-su-nghiep-thanh-cong hinh-anh2

 

Học thêm kiến thức mới luôn cần thiết

 

5. Tham gia nhóm hoặc cộng đồng sinh viên

Việc giao lưu kết nối bạn bè luôn là một điều tuyệt vời để giúp bạn có thêm nhiều mối quan hệ hỗ trợ cho công việc của bạn sau này. Tham gia các cộng đồng mạng giúp bạn học hỏi thêm rất nhiều điều thú vị. Ngoài giao lưu học hỏi kinh nghiệm, bạn còn có thể làm quen thêm nhiều mối quan hệ giúp bạn bè, đó cũng là bước đà cho bạn dễ dàng tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Tóm lại, bên cạnh việc trao dồi kiến thức chuyên môn, việc tìm thêm kinh nghiệm cũng như rèn luyện kỹ năng mềm là vô cùng cần thiết. Giữa một sinh viên mới ra trường không biết gì và một bạn thiếu kinh nghiệm nhưng có kỹ năng mềm tốt, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chọn được ngay bạn có kỹ năng mềm.

Với những lời khuyên trên đây, BigWorks hy vọng đã giúp bạn tìm được ý tưởng cho sự phát triển bản thân và dễ dàng tìm được công việc hơn sau khi ra trường nhé.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan