Làm thế nào để thành công trong vị trí công việc mới?

Xác định sự thành công tại công ty là như thế nào?

Trước khi bạn có thể thành công ở bất cứ điều gì, bạn phải biết thành công như thế nào đối với cả bạn và sếp của mình. Vậy làm thế nào để xác định được điều này?

Đầu tiên, khi bắt đầu một vai trò mới thường có nghĩa là bạn sẽ được học một loạt quy tắc về cách thức hoạt động của công ty. Cấp trên sẽ không có thời gian để dạy cho bạn mọi thứ vì vậy bạn cần phải tự “tăng tốc” cho bản thân. Bằng cách tìm hiểu về các hoạt động của công ty, học tập và học cách nhận ra các nhiệm vụ mới, bạn sẽ bắt đầu hình dung ra thành công tại công ty này là “như thế nào”?

Tiếp theo, dựa trên những gì đã phát hiện ra hãy sắp xếp một cuộc họp với sếp mới của bạn. Thảo luận về cách hiểu của bạn về những nhiệm vụ mới đó và yêu cầu anh ấy hoặc cô ấy giúp bạn đặt mục tiêu cho vai trò của bạn trong ngắn hạn và dài hạn. Điều quan trọng là xác định các mục tiêu đồng bộ với các mục tiêu của công ty và cũng như với các kỳ vọng của sếp.

Cuộc họp không cần phải quá trang trọng nhưng hãy chắc chắn rằng bạn rời khỏi văn phòng của sếp với sự hiểu biết rõ ràng về những gì bạn cần phải làm để đạt được sự thành công tại công ty.

Làm việc hiệu quả với các thành viên trong nhóm

Để xây dựng mối quan hệ bền chặt với những đồng nghiệp mới bạn nên cố gắng dành thời gian tìm hiểu về họ thông qua các cuộc trò chuyện hằng ngày. Nếu chân thành và khéo léo bạn sẽ có được sự tôn trọng từ đồng nghiệp của mình. Thêm vào đó, những gì bạn tìm hiểu về họ có thể giúp bạn hợp tác làm việc thành công với họ trong thời gian về sau. Hãy hỏi về những gì họ làm, tài năng của họ là gì và những thành tựu mà họ tự hào nhất. Hơn nữa, bày tỏ mong muốn học hỏi thực sự từ người khác cũng sẽ giúp mọi người thoải mái và bắt đầu tạo ra thiện cảm với bạn.

Làm-thế-nào-để-thành-công-trong-vị-trí-công-việc-mới-hình-ảnh-1.png

 

Tạo mối quan hệ với những đồng nghiệp mới

 

Ngoài ra, bạn cũng nên giới thiệu bản thân với những người xung quanh cho dù nhân viên lễ tân, người ở các phòng ban lân cận hay chỉ là những người vô tình gặp nhau trên hành lang. Bạn sẽ không bao giờ biết ai sẽ tương tác với ai trong tương lai, vì thế gặp gỡ và xây dựng mối quan hệ với họ có thể giúp bạn thành công sau này.

Giải quyết những thách thức khó khăn

Là một nhân viên mới, việc gặp khó khăn trong công việc là điều hết sức bình thường. Lúc này, điều đầu tiên bạn cần làm là hãy xem xét nguồn gốc của vấn đề: Đó có phải là một môi trường đầy thách thức và luôn tạo ra căng thẳng hay không? Bạn và đồng nghiệp có thể giao tiếp theo với nhau qua những cách thức như thế nào? Ai là người có khả năng giúp bạn xử lý những rắc rối này? Một khi tìm được đáp án cho những câu hỏi trên, bạn có thể tìm ra cách xử lý vấn đề này.

Theo dõi tiến trình và hiệu quả công việc của bạn

Không chỉ chăm chăm nỗ lực tiến về phía trước mà bạn nên nhìn lại quá trình phấn đấu của mình, xem những gì đã đạt được và những vấn đề nào cần khắc phục. Điều này sẽ giúp bạn thấy được mục tiêu mà bạn đã thiết lập ban đầu với sếp có khả thi hay không và khi nào thì bạn có thể đạt được mục tiêu đó.

Ví dụ: Hãy liệt kê ra những quy trình nội bộ hoặc hệ thống nào mà bạn đã thiết kế lại hoặc cải thiện, số lượng hợp đồng giao dịch bạn đã mang về cho công ty, kết quả bất kỳ dự án nào bạn làm việc hoặc lãnh đạo, bất kỳ chương trình, hệ thống hoặc quy trình mới nào bạn thiết kế hoặc thực hiện, những khóa học đã tham gia và chứng chỉ đạt được và tất cả các giải thưởng mà bạn đã giành được. Điều này sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện về lộ trình thăng tiến và là tiền đề cho sự phát triển của bạn sau này.

Làm-thế-nào-để-thành-công-trong-vị-trí-công-việc-mới-hình-ảnh-2.png

 

Cần theo dõi tiến trình và hiệu quả công việc của bạn

 

Nắm bắt cơ hội chính cho sự phát triển nghề nghiệp

Một cách khác để đảm bảo bạn thành công ở một công việc mới là tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong vai trò hiện tại hoặc một công việc mới. Điều này nghe có vẻ điên rồ với một người vừa nhận việc nhưng thực tế nó rất quan trọng.

Hãy bước ra ngoài vùng an toàn quen thuộc và tìm kiếm cơ hội để thử một điều gì đó mới mẻ hơn. Gợi ý dành cho bạn là tham gia các lớp học đào tạo có sẵn tại công ty hoặc những khóa huấn luyện chuyên môn có thể giúp bạn trau dồi kỹ năng cho bản thân. Một cách khác để phát triển vị trí hiện tại của bạn đó là hãy chủ động tham gia một dự án mới thay vì làm mãi một nhiệm vụ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác. Cho dù đó là đóng góp cho một dự án bổ sung hay chủ động thử một cách làm việc mới, điều này giúp bạn tiếp xúc với những người khác trong công ty và cho phép bạn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của công ty mình.

Trên đây là một số hướng dẫn giúp bạn vượt qua những trở ngại trong những ngày đầu đi làm. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn sẽ sớm thích nghi với môi trường mới và nhanh chóng đạt được thành công theo đúng mục tiêu ban đầu của mình.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan