Những điểm bạn cần lưu ý khi bàn giao công việc lúc nghỉ việc

Những lưu ý khi bàn giao công việc lại cho người có trách nhiệm

Thứ nhất là phải thông báo việc bạn xin nghỉ việc và thời gian dự định nghỉ của bạn, điều này giúp bộ phận nhân sự có thể kịp thời tìm kiếm nhân viên thay thế vị trí đó; tránh trường hợp thiếu hụt nhân sự ảnh hưởng đến sự vận hành của công ty. Ngoài ra bạn cũng có thể giới thiệu một số ứng viên có thể đảm nhận công việc này với cấp trên để họ có sự phân công thích hợp.

Nhung diem ban can luu y khi ban giao cong viec luc nghi viec - Hinh 1

Bàn giao công việc là việc cần thiết khi nghỉ việc

Kế đến, bạn hãy cố lập một bản mô tả công việc thật chi tiết. Bản mô tả này sẽ bao hàm chính xác và chi tiết những nhiệm vụ, mục đích công việc và các KPI mà bạn đang đảm nhận. Bản mô tả này càng chi tiết sẽ giúp nhân viên mới dễ dàng hiểu được bản chất công việc và có thể tiếp tục đảm nhận chúng.

Bạn có thể mô tả chi tiết các thông tin sau:

– Mô tả chi tiết các nhiệm vụ, công việc hàng ngày

– Thông tin về các dự án hiện tại mà nhân viên mới sẽ đảm nhận, bạn cố gắng mô tả thật chi tiết về các dự án này như tiến độ công việc, các đối tác, khách hàng liên quan,…

– Những deadline công việc

– Danh sách các đối tác, khách hàng mà bạn bàn giao

– Các file dữ liệu, thông tin, các tài khoản mà bạn sở hữu cần trao lại cho nhân viên mới

– Các lưu ý trong công việc mà bạn ghi chú lại được trong suốt quá trình làm việc

Thứ ba, bạn hãy cố gắng lên kế hoạch hoạt động cho tuần đầu tiên của nhân viên mới, để giúp họ bớt bỡ ngỡ với công việc và làm việc được hiệu quả hơn. Cố gằng cung cấp thật chi tiết các thông tin về đồng nghiệp trong team của bạn, các khách hàng sẽ tiếp xúc, cũng như các mẹo hay có thể giúp họ xử lý tốt các công việc mới này. Đồng thời bạn cũng có thể thông báo đến khách hàng và đối tác về việc thay đổi nhân sự này, hãy giới thiệu nhân viên mới với họ để giúp 2 bên hiểu nhau hơn, giúp làm việc thuận lợi hơn.

Nhung diem ban can luu y khi ban giao cong viec luc nghi viec - Hinh 2

Hướng dẫn tận tìn giúp nhân viên mới hiểu rõ bản chất công việc

Cuối cùng, nếu có thể hãy trực tiếp hướng dẫn nhân viên kế nhiệm bạn. Hãy theo sát họ trong 2 đến 3 ngày để kìm cặp và hướng dẫn họ xử lý các công việc. Hãy tận tâm trả lời hết mọi thất mắc từ họ, đồng thời chia sẽ các kinh nghiệm và bí quyết của mình để giúp họ làm việc được tốt hơn.

Nhìn chung, khi chúng ta quyết định nghĩ việc bởi bất kỳ lý do gì, thì cũng nên làm tròn bổn phận và trách nhiệm của một nhân viên tại công ty, bằng việc bàn giao công việc lại cho nhân viên mới, để giúp họ có thể đảm nhận và tiếp tục hoàn thiện công việc dỡ dang từ bạn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan