Bí quyết thành công với kỹ năng giao tiếp ấn tượng

Kỹ năng giao tiếp là gì ?

Quản lý thời gian một cách chính xác để duy trì nhịp độ giao tiếp, đừng để cuộc giao tiếp quá dài hoặc kết thúc lưng chừng. Ngoài ra nếu gấp gáp khi sắp kết thúc cũng dễ làm bạn mắc sai lầm sẽ làm bạn mất điểm trước đối tương giao tiếp của mình.

bi quyet thanh cong voi ky nang giao tiep an tuong hinh 1

Giao tiếp là chuẩn mực để đánh giá con người trong xã hội hiện đại

Như vậy, giao tiếp là việc chuyển tải ngắn gọn, đầy đủ thông tin mà đối tượng giao tiếp cần và đạt được mục đích giao tiếp. Đặt biệt, trong phỏng vấn xin việc làm thì kỹ năng này vô cùng quan trọng trong việc ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Học cách giao tiếp hiệu quả như thế nào ?

Giao tiếp không phải chỉ là nghe và nói, mà còn là kết hợp nhiều phương tiện giao tiếp khác (mắt, tay, cơ thể..) để đạt được mục đích giao tiếp. Bởi vì ngoài lời nói có rất nhiều thông điệp không lời khác tác động đến đối tượng giao tiếp.

Ngoài ra, hãy cố gắng suy nghĩ trước những gì cần nói, trong khi giao tiếp chú ý đến đối tượng giao tiếp để chỉnh sửa hành vi giao tiếp và giúp chuyển thể thông điệp không lời. Như vậy, đối tượng sẽ đánh giá cao kỹ năng của bạn và mục đích giao tiếp cũng dễ dàng đat được.

bi quyet thanh cong voi ky nang giao tiep an tuong - hinh 2

Kỹ năng giao tiếp giúp ban thành công hơn trong giao dịch

7 kỹ năng giao tiếp cơ bản mỗi người cần có

Để có được những kỹ năng giao tiếp hiệu quả, thu hút người nghe nhanh chóng. Bạn phải rèn luyện hàng ngày những kỹ năng sau đây:

  1. Trình bày trôi chảy nội dung muốn truyền tải, vừa hấp dẫn người nghe, vừa thể hiện sự tự tin trươc đối tượng giao tiếp và cũng nói lên tính quan trọng của cuộc đối thoại khi bạn đã dành thời gian ra để chuẩn bị.
  2. Không lặp lại từ ngữ nhiều khi giao tiếp để tránh dẫn tới sự nhàm chán, dễ dẫn cuộc nói chuyện đi vào ngõ cụt hoặc kết thúc sớm.
  3. Sử dụng ngôn ngữ hình thể để tăng tính hấp dẫn của cuộc đối thoại, tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng sẽ làm đối tượng không tập trung vào mục đích chính cuộc đối thoại.
  4. Cố gắng giải quyết những xung đột phát sinh trong quá trình giao tiếp, tránh đẩy cuộc nói chuyện đến điểm tiêu cực và tốt nhất hay chuyển hướng ngay khi xuất hiện dấu hiệu tiêu cực từ đối tượng giao tiếp.
  5. Động viên, khích lệ đối tượng giao tiếp để tạo không khí cởi mở, thẳng thắn khi giao tiếp hoặc tránh xoáy vào yếu điểm của người khác khi giao tiếp.
  6. Duy trì thái độ tích cực, tươi cười khi giao tiếp để nhận lại thái độ tương tự cũng như phản ứng tích cực hơn từ phía đối tượng. Tuy nhiên trong một số cuộc giao tiếp đặt thù, cần tỏ thái độ nghiêm túc và cứng rắn và hãy xác định rõ mục đích giao tiếp trước khi thực hiện điều này.
  7. Quản lý thời gian một cách chính xác để duy trì nhịp độ giao tiếp, đừng để cuộc giao tiếp quá dài hoặc kết thúc lưng chừng.  Ngoài ra nếu gấp gáp khi sắp kết thúc cũng dễ làm bạn mắc sai lầm sẽ làm bạn mất điểm trước đối tương giao tiếp của mình.

bi quyet thanh cong voi ky nang giao tiep an tuong - hinh 3

Những kỹ năng giao tiếp bạn cần phải rèn luyện mỗi ngày

Trên đây là những điều cơ bản để thành thục kỹ năng giao tiếp, nhưng chỉ như vậy là chưa đủ, bạn hãy áp dụng và thực hành thật nhiều. Sau đó, đúc rút những kinh nghiệp riêng cho bản thân, có như vậy bạn mới có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan