Cách tạo ấn tượng trong những ngày đầu đi làm như thế nào?

Đi làm sớm

 Một trong những điểm cộng cho tác phong làm việc chuyên nghiệp của bạn đó chính là thái độ tuân thủ giờ giấc ngay từ ngày đầu đi làm. Do đó, bạn cần chủ động đến sớm hơn giờ làm việc 10-15 phút để setup bàn làm việc hoặc chỉnh trang lại trang phục cho gọn gàng.

Cach tao an tuong trong nhung ngay dau di lam nhu the nao? - Hinh 1 

Đi làm sớm là cách tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên đi làm

Chỉ một hành động nhỏ như vậy nhưng giá trị về sự đánh giá của cấp trên dành cho thái độ làm việc của bạn là rất lớn đấy nhé!

Trang phục chỉnh chu, gọn gàng

Đây được xem là thời điểm để bạn tạo ấn tượng với đồng nghiệp và cấp trên. Do đó bạn cần chú ý đến đến các form dáng quần áo công sở phải lịch sự và chuyên nghiệp. Đối với nữ không nên lựa chọn các trang phục bó sát, hở hang gợi cảm, điều này rất không phù hợp với môi trường làm việc. Hãy chọn form váy vừa vặn, dài qua vừa qua gối để thể hiện sự trang nhã, lịch sự nơi công sở.

Đối với nam không nên lựa chọn các áo sơ mi quá sặc sỡ, nhiều hoa văn mà hãy lựa chọn các áo sơ mi trơn, màu sáng, phẳng nếp để tạo sự phong độ cho ngày đầu tiên làm việc.

Tham gia các buổi ăn uống cùng đồng nghiệp

Vào ngày đầu đi làm, bạn rất cần xây dưng mối quan hệ với những đồng nghiệp xung quoanh. Chính vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy cởi mở tham gia các buổi ăn trưa tập thể để có thể giới thiệu bản thân đến mọi người và ngược lại hiểu được cơ cấu chức năng công việc của từng người để tạo nền tảng mở rộng thêm các mối quan hệ công việc sau này. Tại công sở, việc gầy dựng các mối quan hệ là vô cùng quan trọng cho sự phát triển và hoà nhập của bạn.

Tập trung làm việc cao độ

 Hiểu được tầm quan trọng của công việc mà bạn đã nhọc công ứng tuyển, hãy tầm trung làm việc một cách nghiêm túc. Điều tối kỵ đối với một nhân viên ngày đầu đi làm đó là sự lơ là, làm việc riêng trong giờ làm việc.

Cach tao an tuong trong nhung ngay dau di lam nhu the nao? - Hinh 2

Hãy tập trung hoàn thành tốt các công việc được giao trong ngày đầu đi làm

Các đồng nghiệp và kể cả cấp trên sẽ đánh giá tinh thần làm việc của bạn rất kém và có thể suy nghĩ lại về vị trí hiện tại có bạn. Vì vậy hãy cố gắng hoàn thành các công việc được giao trong ngày đầu tiên này bằng thái độ trách nhiệm cao và tích cực.

Thể hiện thái độ quan tâm đến đồng nghiệp

Trong ngày đi làm đầu tiên, hãy thể hiện thái độ cởi mở, quan tâm đến đồng nghiệp xung quoanh mình. Bạn có thể bắt chuyện và gợi mở những điều chưa biết về công việc đến mọi người. Đây là cách bạn tạo khởi đầu thuận lợi.

Tập trung lắng nghe và quan sát

Hãy tôn trọng và chú ý lắng nghe những cách phân bổ công việc của cấp trên dành cho bạn. Lưu ý ghi chép lại nếu bạn không thể nhớ hết. Ngoài ra, kỹ năng quan sát cũng khá quan trọng ở thời điểm này để nắm bắt bắt tình hình tổng thể công ty, cũng như văn hoá công sở tại nơi này để có cách hoà nhập dễ dàng vào môi trường mới mẻ này.

Cach tao an tuong trong nhung ngay dau di lam nhu the nao? - Hinh 3

Tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên đi làm chính là tạo nền tảng cho sự phát triển trong sự nghiệp

Mong rằng với những chia sẻ chân thành về các kinh nghiệm trong ngày đầu đi làm đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích cho mình. Chúc bạn tạo được ấn tượng tốt trong ngày đầu tiên đi làm nhé!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan