Nói như thế nào khi bạn có quá nhiều “thời gian trống” trong CV?

BigWorks  khuyên bạn đừng nên nói thật. Vì nếu bạn nói lý do bạn nhảy việc liên tục sẽ khiến nhà tuyển dụng sẽ nghi ngại khi chọn bạn. Biết đâu, nhà tuyển dụng sẽ nghĩ đây chỉ là một lựa chọn “thoáng qua” của bạn mà thôi. Như vậy thì cơ hội việc làm của bạn sẽ “tuột dốc không phanh” đấy. Nhưng lựa chọn lý do như thế nào để nghe có vẻ “hợp lý” và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Sau đây là 4 lý do cho bạn.

Lý do cá nhân/ gia đình

Nhiều ứng viên chọn lý do cá nhân/gia đình để che lấp “khoảng trống” trong CV xin việc của mình. Nhà tuyển dụng thường không đào sâu, tìm hiểu kỹ những lý do này. Bạn có thể nói chăm sóc người thân hay gặp biến cố bất ngờ… Nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua những thông tin mang tính chất riêng tư như thế này. Như vậy, bạn cũng sẽ không bị “mất điểm”.

Tập trung cho việc học

Hãy trả lời rằng bạn muốn dành một năm cho việc học hỏi những kiến thức, kỹ năng mới. Đây cũng là một cách giúp bạn ứng phó với khoảng thời gian trống trong CV. Nhà tuyển dụng sẽ cho rằng bạn là con người cầu tiến, tinh thần trách nhiệm… Họ sẽ dễ dàng chấp nhận những ứng viên như vậy.

noi-nhu-nao-khi-ban-co-qua-nhieu-thoi-gian-trong-trong-cv-hinh-anh-1

 

Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn dành thời gian cho việc học

 

Bạn chưa tìm được công việc phù hợp

Đây là lý do có phần tiêu cực, nó thể hiện bạn là người “kén cá chọn canh”. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng cũng nhìn nhận bạn là người đòi hỏi cao và thực sự nghiêm túc với công việc. Dù nhận được khá nhiều lời mời nhận việc nhưng vì chưa tìm thấy việc làm ưng ý nên bạn đều từ chối tất cả. Hãy cho nhà tuyển dụng biết được rằng bấy lâu nay bạn vẫn đang chờ đợi một vị trí phù hợp với mình và bạn nghĩ rằng công ty chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Thành thật rằng bạn đang thất nghiệp

Nếu bạn không thể nói dối, chi bằng hãy thành thật với chính mình cũng như nhà tuyển dụng. Hãy nói rằng bạn đã thất nghiệp suốt thời gian qua. Tuy nhiên, đừng tự mình đánh mất cơ hội bằng việc chỉ ra mình yếu kém ra sao mà hãy khiến họ tin rằng bạn thất nghiệp, hãy nói rằng mình thiếu một chút may mắn. Bạn chỉ cần tự tin thể hiện được bản lĩnh và khả năng của mình thì bạn hoàn toàn có thể vượt qua các ứng viên khác.

noi-nhu-nao-khi-ban-co-qua-nhieu-thoi-gian-trong-trong-cv-hinh-anh-2

 

Hãy thành thật rằng bạn đang thất nghiệp

Không quá khó để lấp đầy những khoảng trống đúng không nào. Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây mà Tìm Việc Nhanh cung cấp có thể giúp bạn lấp đầy những khoảng thời gian mà bạn không muốn nhắc tới. Chúc bạn thành công nhé!

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan