Làm sao thấu hiểu tâm lý khách hàng chỉ trong 15 giây?

Nếu khách hàng chú ý tiểu tiết, hãy giới thiệu tính năng của sản phẩm

Nếu khách hàng chỉ muốn biết đầy đủ thông tin mà bạn hỏi quá nhiều về nhu cầu của họ thay vì cung cấp thông tin thì rất có thể khách hàng sẽ không quay lại. Kiểu khách hàng này biết rất nhiều thông tin, họ có thể đã nghiên cứu kỹ những sản phẩm và dịch vụ cũng như những đối thủ của bạn. Vì vậy, bạn hãy chú ý những dấu hiệu từ họ, nếu không bạn sẽ bị bắt lỗi đấy!

lam-sao-thau-hieu-tam-ly-khach-hang-chi-trong-15-giay-hinh-anh-1

 

Để thấu hiểu tâm lý khách hàng, bạn cần học cách quan sát

 

Nếu khách hàng không biết mình cần gì, hãy đóng vai nhà tư vấn

Một số khách hàng không biết chính xác họ đang muốn tìm thứ gì, những khách hàng tiềm năng này cần được hướng dẫn nhiều hơn. Hãy lắng nghe và nhiệt tình tư vấn cho họ, vì biết đâu sau này họ sẽ là khách hàng trung thành của bạn.

Nếu khách hàng quan tâm đến bảo hành, hãy làm nổi bật dịch vụ của bạn

Một số khách hàng rất quan tâm đến tốc độ và chất lượng dịch vụ. Vì thế, nếu khách hàng liên tục hỏi về các chính sách bảo hành cũng như hỗ trợ khách hàng, bạn phải nêu bật dịch vụ của mình. Hãy cho họ thấy một sự bảo đảm chắc chắn và chuyên nghiệp bằng cách nhấn mạnh vào các chính sách sau mua, bảo hành, hỗ trợ đổi trả…

Nếu khách hàng mất kiên nhẫn, hãy sớm hoàn thành giao dịch

Hãy học cách quan sát khách hàng để biết được họ có nhu cầu gì. Nếu nhận thấy họ thiếu kiên nhẫn khi bạn đặt câu hỏi, thì đây là lúc bạn nên rút ngắn thời gian. Việc hoàn thành giao dịch nhanh chóng đặc biệt hiệu quả đối với những khách hàng về một vài loại sản phẩm và dịch vụ nào đó. Hãy nhanh chóng để tránh làm mất thời gian của đôi bên nhé!

Nếu khách hàng tiết kiệm, hãy giới thiệu cho họ sản phẩm rẻ

Một số khách hàng không quan tâm quá nhiều đến chất lượng mà họ chỉ quan tâm giá thành sản phẩm. Do đó, nếu khách hàng hỏi về giá cả sản phẩm nhiều, bạn hãy giới thiệu một số sản phẩm có giá thành tương đối mà chất lượng không quá kém cho họ.

lam-sao-thau-hieu-tam-ly-khach-hang-chi-trong-15-giay-hinh-anh-2

 

Nếu khách hàng tiết kiệm, hãy bán cho họ sản phẩm rẻ

 

Ngoài ra, hãy cho họ thấy rằng, bạn sẵn sàng hạ giá cho khách hàng để đổi lấy mối quan hệ của họ. Nếu có khuyến mãi đi kèm hoặc chế độ bảo hành riêng, hãy đưa ra cùng lúc, khách hàng sẽ ít thắc mắc về giá hơn. Ngoài ra, họ có thể đã hỏi mua ở một số nơi khác nên sẽ có sự so sánh nhất định, lúc ấy hãy đáp lại bằng sự khẳng định về chất lượng, sự đảm bảo để khách hàng yên tâm, họ thà bỏ ra thêm một chút để mua sự an toàn và chắc chắn từ chỗ bạn hơn là chỉ một câu “cứ mua về đi rồi biết”. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt đúng tâm lý khách hàng để thu về nhiều khách hàng cho công ty hơn.

BigWorks Tổng hợp.

 Khóa học Dành cho cá nhân liên quan