- Tầm quan trọng của trình dược viên
Thị trường kinh doanh dược phẩm vẫn luôn nóng bỏng, sự cạnh tranh trong lĩnh vực này vô cùng khốc liệt. Một sản phẩm thuốc mới được nghiên cứu dù có tốt đến mấy nhưng nếu không được khách hàng biết đến thì cũng không thể phát triển?
Vậy làm thế nào để sản phẩm được nhiều người biết đến? Làm sao để sản phẩm có thể phân phối rộng rãi ra thị trường? Để giải quyết những vấn đề này, ngành dược cần có trình dược viên. Các trình dược viên chuyên nghiệp làm cầu nối để sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng là việc làm rất cần thiết mà doanh nghiệp nào cũng cần phải chú trọng.
- Các đầu việc mà nghề trình dược viên phụ trách
- Giới thiệu các loại dược phẩm của công ty tới hệ thống nhà thuốc trên địa bàn được giao
- Lập và thực hiện kế hoạch bán hàng nhằm đạt chỉ tiêu
- Nắm bắt thông tin tốt về thị trường, khách hàng
- Xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên địa bàn phụ trách
- Xây dựng hình ảnh công ty đến với khách hàng trên địa bàn phụ trách
- Thực hiện các báo cáo định kì theo quy định của công ty
- Triển khai đầy đủ và hiệu quả chương trình, chính sách, thông tin từ công ty tới các khách hàng
- Lập kế hoạch làm việc rõ ràng và hoàn tất báo cáo đầy đủ theo sự chỉ đạo và làm việc với cấp trên
- Công việc hằng ngày của nghề trình dược viên
- Làm việc với những quầy thuốc bán lẻ hoặc buôn về các sản phẩm của công ty
- Giới thiệu, phổ biến về chức năng của sản phẩm và chương trình ưu đãi
- Duy trì chăm sóc khách hàng cũ để tăng cao doanh số bán hàng
- Mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới
- Đi thị trường khảo sát thực tế về tình hình lượng thuốc tiêu thụ ở mỗi nhà thuốc
- Nhận đơn hàng từ khách hàng và chuyển thông tin về để gửi đơn hàng cho khách
- Định hướng phát triển cơ hội thăng tiến của nghề trình dược viên
Những cố gắng trong công việc, trong các công đoạn làm việc của bất cứ ai cũng sẽ đạt được những thành quả, công sức xứng đáng. Trình dược viên nếu hết lòng cố gắng trong công việc của mình hoặc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao sẽ được bổ nhiệm hoặc thăng cấp lên các vị trí như: trưởng bộ phận Marketing hoặc trưởng phòng kinh doanh…