Mô tả vị trí Chuyên viên đấu thầu

  1. Tầm quan trọng của Chuyên viên đấu thầu

Đấu thầu là hoạt động kinh doanh bằng việc ký kết các hợp đồng: dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp; lựa chọn nhà đầu tư,… để thực hiện hợp đồng dự án đầu tư theo hình thức đối tác, dự án đầu tư có sử dụng đất trên cơ sở bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế.

Chuyên viên đấu thầu sẽ phải đưa ra được chiến lược để giành được hợp đồng cung cấp dịch vụ, sản phẩm cần đầu tư để mang về lợi ích cho công ty.

  1. Các đầu việc và nhiệm vụ chung của Chuyên viên đấu thầu

Nhiệm vụ chung của Chuyên viên đấu thầu là xây dựng kế hoạch; tìm hiểu đánh giá dự án, các nhà thầu khác để đưa ra chiến lược đấu thầu hợp lí cho công ty.

  1. Công việc hàng ngày của Chuyên viên đấu thầu
  • Thực hiện việc xây dựng Kế hoạch đấu thầu/chào giá/chỉ định thầu cho các dự án của Công ty
  • Luôn luôn cập nhật Nghiên cứu các văn bản pháp lý, quy định của Nhà nước về công tác đấu thầu/chào giá/chỉ định thầu để tham mưu cho lãnh đạo quản lý
  • Thực hiện xây dựng quy chế/ quy trình/ quy định về công tác đấu thầu/chào giá/chỉ định thầu và đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định nội bộ của công ty
  • Hỗ trợ Trưởng phòng giải quyết các công việc liên quan đến công tác đấu thầu/chào giá/chỉ định thầu
  • Thực hiện các hoạt động đấu thầu/chào giá/chỉ định thầu của công ty:
  • Phối hợp lập hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời thầu/yêu cầu/chào giá
  • Đăng thông tin và phát hành hồ sơ mời thầu/mời quan tâm/chào giá
  • Thực hiện việc tổng hợp, đánh giá năng lực nhà thầu/nhà cung cấp/tư vấn; đánh giá hồ sơ dự thầu/hồ sơ đề xuất
  • Thực hiện công tác trình, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu
  • Mở rộng ngân hàng dữ liệu nhà thầu đa dạng, đầy đủ:
  • Chủ động tìm kiếm và chọn lựa nhà thầu có năng lực thi công đáp ứng yêu cầu
  • Tổng hợp các thông tin giá cả về nhân lực, nguyên vật liệu và thiết bị của thị trường xây dựng trong và ngoài nước để phục vụ công tác đấu thầu/chào giá/chỉ định thầu
  • Luôn cập nhật thông tin, theo dõi đánh giá năng lực nhà thầu để có cơ sở có đề xuất/kiến nghị với lãnh đạo quản lý
  • Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ, tài liệu theo quy định của hệ thống quản lý chất lượng
  • Thực hiện các công việc theo sự phân công của lãnh đạo quản lý
  1. Định hướng phát triển và cơ hội thăng tiến của Chuyên viên đấu thầu

Chuyên viên đấu thầu phải là người có kiến thức nghiệp vụ chuyên môn: lập kế hoạch tiến độ dự án, công trình; phân tích trình tự, quy trình, công nghệ, biện pháp sản xuất, thi công bào gồm cả các công nghệ, xu thế mới; phân tích cơ cấu, kinh nghiệm, nhân sự của nhà thầu, nhà cung cấp; phân tích định mức, hao phí,...

Ngoài ra, bạn phải có khả năng thuyết trình, thuyết phục, đàm phán và giao tiếp tốt, có khả năng làm việc nhóm,…