Mô tả vị trí Giám đốc sản xuất

  1. Tầm quan trọng của Giám đốc sản xuất thời trang

Một thương hiệu thời trang hoặc một nhãn hàng nếu muốn phát triển và mở rộng thị trường, nâng tầm thương hiệu cần có một đội ngũ sản xuất tốt và người lãnh đạo tài ba. Giám đốc sản xuất thời trang là người điều khiển, chỉ huy, lãnh đạo đội ngũ sản xuất ở nhà máy sản xuất để tạo ra các sản phẩm uy tín, thương hiệu giúp công ty phát triển lâu dài.

  1. Các đầu việc của Giám đốc sản xuất thời trang
  • Được quyền điều hành toàn bộ khối sản xuất của các Nhà máy sản xuất thời trang.
  • Điều chuyển, xử lý kỷ luật, quyết định tuyển dụng đối với nhân sự các Phòng ban thuộc lĩnh vực sản xuất thời trang.
  • Ban hành và ký các văn bản có liên quan đến nội quy, quy định áp dụng trong Nhà máy sản xuất đồng thời kiểm tra việc chấp hành nội quy, quy định tại các Nhà máy sản xuất thời trang sau khi đã được Tổng Giám đốc thông qua về chủ trương.
  • Đánh giá hiệu quả làm việc cán bộ nhân viên các Phòng ban, hiệu quả hoạt động các Phòng ban thuộc lĩnh vực sản xuất, đề xuất Tổng Giám đốc điều chỉnh lương, thưởng theo quy định tại Công ty.
  • Yêu cầu các Phòng ban thuộc lĩnh vực sản xuất báo cáo định kỳ, đột xuất khi có nhu cầu.
  1. Công việc hàng ngày của Giám đốc sản xuất thời trang
  • Tổ chức sản xuất các sản phẩm theo quy trình công nghệ, đơn đặt hàng, kế hoạch được giao và đảm bảo chất lượng đầu ra sản phẩm.
  • Hướng dẫn, giải quyết các vấn đề phát sinh về kỹ thuật trong quá trình sản xuất, nhằm giảm tỷ lệ sai, hỏng của sản phẩm và tăng hiệu quả sử dụng vật tư, nhân lực,...
  • Kiểm soát định mức vật tư, định mức năng suất
  • Quản lý và phát triển đội ngũ công nhân viên, đáp ứng các yêu cầu và chức năng, nhiệm vụ từng thời kỳ, về mẫu mã, chất lượng của từng bộ sưu tập sản phẩm.
  • Lập và xét KPI đối với công nhân viên.
  • Tổng hợp, thống kê dữ liệu sản xuất và làm báo cáo quản trị lên ban Giám đốc.
  1. Định hướng phát triển cơ hội thăng tiến của Giám đốc sản xuất thời trang

Sự tiến bộ ở vị trí Giám đốc sản xuất thời trang mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội trong tương lai. Bạn có thể tiến tới các vị trí có trách nhiệm hơn và có thể phát triển con đường sự nghiệp của bạn một cách vững chắc hơn. Doanh nghiệp sẽ được mở rộng và có cơ hội phát triển hơn, rộng hơn, sản phẩm hoặc thương hiệu thời trang của doanh nghiệp sẽ được nhiều người biết đến và sử dụng hơn. Bạn có thể thăng cấp lên các vị trí khác nhau như: Giám đốc điều hành, Tổng giám đốc…

 Bài viết thuộc chủ đề 13. Thời trang