15.2 Mô tả công việc nhân viên kiểm soát chất lượng ngành may

1.Tầm quan trọng của nhân viên kiểm chất lượng ngành may

Nhân viên kiểm soát chất lượng ngành may đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng và quy trình theo tiêu chuẩn của tổ chức đã đề ra.

Sản phẩm của công ty có đồng bộ hay không, có đạt chất lượng hay không, hoặc những sản phẩm không chất lượng có bị đưa ra thị trường tiêu thụ hay không, đó là công việc mà nhân viên kiểm soát chất lượng phải đối mặt.

2. Các đầu công việc, nhiệm vụ chung của kiểm soát chất lượng ngành may

  • Đảm bảo quy trình làm việc của nhân công may
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi được tiếp cận với người tiêu dùng

3. Công việc hằng ngày của giám sát chất lượng ngành may

  • Quản lý chất lượng đơn hàng may mặc của công ty, đảm bảo chất lượng sản phẩm đạt yêu cầu của khách hàng.
  • Theo dõi và kiểm soát chất lượng sản phẩm: kiểm tra vật liệu, kiểm mẫu, kiểm tra thành phẩm, bảng màu, vải, mẫu PP, mẫu xác suất trên chuyền,
  • Kiểm tra và duyêt các điều kiện trước và sau khi sản xuất.
  • Làm việc với các nhà cung cấp, phát hiện, dự đoán những lỗi sẽ phát sinh khi sản xuất hoặc sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm và đưa ra yêu cầu chỉnh sửa,
  • Kiểm soát trong sản xuất.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh về chất lượng/ kết cấu sản phẩm trên dây chuyền sản xuất
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan khi phát hiện các vấn đề về hàng lỗi/ kém chất lượng để giải quyết

4. Định hướng nghề nghiệp, cơ hội phát triển của giám sát chất lượng ngành may

 Trong sản xuất, kiểm soát chất lượng là một quá trình đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm không có lỗi và đáp ứng được nhu cầu của họ. Khi quá trình này diễn ra không đúng, nó có thể khiến việc tiêu thụ hàng hóa bị tổn thất nặng nề. Do vậy nhiệm vụ của nhân viên kiểm soát chất lượng ngày càng được coi trọng. Khi đã có kinh nghiệm và có năng lực về mặt quản lý nhân viên kiểm soát chất lượng có cơ họi trở thành quản lý sản xuất và giám sát sản xuất. Để làm được điều đó nhân viên giám sát chất lượng cần luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng và những mối quan hệ trong và ngoài tổ chức.