Người quản lý sản phẩm có vai trò khá quan trọng trong việc đảm bảo thiết kế, chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, họ còn có vai trò tham mưu cho Ban giám Đốc và phòng kinh doanh các kế hoạch về duy trì và phát triển sản phẩm.
Trách nhiệm của Quản lý Sản phẩm (Product Manager) bao gồm nhiều khâu khác nhau trong sản xuất: từ xử lý và triển khai sản phẩm, chất lượng, thủ tục giao nhận và sản xuất hàng loạt đến giá thành và chiến lược.
Vai trò của họ bao gồm thực hiện chiến lược cả ngắn hạn lẫn dài hạn cho khu vực, đồng thời đảm bảo là chúng phù hợp với chiến lược toàn cầu của công ty. Đảm bảo mọi đơn báo giá đều được gửi đến các nhà cung ứng phù hợp nhất và phương pháp định giá của chúng ta được áp dụng mỗi ngày.
Nghề quản lý sản phẩm hàng gia dụng đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm trong việc quản lý nhãn hàng. Bạn không chỉ có kinh nghiệm, kiến thức về các mặt hàng gia dụng mà còn phải có khả năng đọc và phân tích dữ liệu để rút ra nhu cầu của khách hàng.
Ngoài ra, bạn cần có kỹ năng lập kế hoạch và đảm bảo thực hiện đến cùng kế hoạch được giao; có khả năng trình bày, giao tiếp tốt, đặc biệt là khả năng làm việc theo nhóm, phối hợp làm việc với các bộ phận, phòng, ban liên quan để đạt được mục tiêu và kết quả của chiến dịch; khả năng kiểm soát các chi tiết nhỏ, quản lý ngân sách, cung cấp các giải pháp chiến lược,...