Tik Tok là một trong những mạng xã hội kết hợp quay video phổ biến nhất hiện nay. Tik Tok được sở hữu bởi công ty truyền thông ByteDance – một trong những starup được định giá cao nhất thế giới với giá trị lên đến khoảng 75 tỷ USD.
Không chỉ làm mưa làm gió tại thị trường Trung Quốc, ứng dụng này còn tạo nên “cơn bão” trên toàn thế giới. Tính đến tháng 6/2018, Tik Tok đã cán mốc 150 triệu người dùng. Với sự phát triển thần kỳ của Tik Tok, 5 bài học đắt giá sau đã được rút ra.
Tik Tok có chính sách đãi ngộ với những “ngôi sao” của mình (người có sức ảnh hưởng) như đối với chính nhân viên của họ.
Tik Tok quan niệm rằng những người dùng đầu tiên có thể sẽ quyết định toàn bộ hướng đi của sản phẩm. Từ những ngày đầu, Tik Tok đã quảng bá hình ảnh của mình nhờ những người nghệ sĩ trẻ, ngoại hình đẹp để tạo nên những video chất lượng. Không thể phủ nhận sức lan tỏa của những những video này trong thời gian ngắn đã giúp những nghệ sĩ trẻ này có lượng người theo dõi tăng lên chóng mặt.
Đôi khi những viên kim cương quý giá nhất lại nằm ở những chỗ ta không ngờ tới nhất. Và Tik Tok đã hiểu được điều này, đối tượng mà họ hướng đến đầu tiên không phải là người nổi tiếng mà là những người dùng bình thường. Họ đã tạo nên những video chất lượng, ấn tượng và thu hút.
Những video được quay không phải là chủ ý triển khai cho chiến dịch marketing mà nó là chiến dịch tự phát của chính những người sử dụng Tik Tok. Một điều dễ hiểu là mọi người sẽ thường tin tưởng và những thông tin được đăng tải bởi những người bình thường giống họ. Bởi họ tin những người nổi tiếng sẽ được mời quay để quảng cáo với mức thù lao cao và độ tin cậy không cao.
Hãy cho người dùng chủ đề, và họ sẽ tự tạo content cho bạn – đó là kinh nghiệm quý giá từ Tik Tok.
Nếu bạn theo dõi hoạt động của Tik Tok thì bạn sẽ nhận ra họ thường xuyên tung ra các hashtag và người dùng sẽ tạo ra các video dựa trên chủ đề ấy. Ví dụ như với hashtag “Seaweed Dance” (Điệu nhảy rong biển) đã trở thành hiện tượng trên mạng xã hội giống như điệu nhảy Gangnam Style từng làm nhiều năm trước.
Thương hiệu thời trang Michael Kors cũng áp dụng điều này vào trong chiến lược marketing của mình. Họ liên kết với các influencer trên Tik Tok và đạt hàng triệu lượt theo dõi nhờ vào cuộc bình chọn video được yêu thích nhất có gắn hashtag. Điều này có thể thấy rằng, vận dụng tốt hashtag sẽ giúp người dùng Tik Tok trở thành người quảng bá cho thương hiệu của họ.
Với đội ngũ hàng ngàn kỹ sư cùng phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo với sự hướng dẫn của cựu nhân viên của Microsoft Reesearch Asia, Tik Tok có điểm mạnh là những thuật toán.
Với đội ngũ gồm hàng ngàn kỹ sư cùng phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo được dẫn dắt bởi các cựu nhân viên của Microsoft Research Asia, điểm mạnh của Tik Tok là những thuật toán có khả năng xác định một cách chính xác những nội dung có thể gây ấn tượng với từng mỗi người dùng, dựa trên hành vi trong quá khứ của họ.
Khác với Instagram, Tik Tok có thể đề xuất nội dung từ người dùng mà bạn chưa từng thấy qua, đó là cách giúp bạn luôn nhìn thấy những nội dung mới thu hút. Nhờ thuật toán của mình, Tik Tok giúp bạn thấy những nội dung phù hợp với sở thích của người dùng.
Hoạt động tại Trung Quốc với tên Douyin, một năm sau nó đã có phiên bản tiếng Anh – Tik Tok và nhanh chóng gây bão trên thị trường quốc tế. Nhà sản xuất đã thông minh khi “nội địa hóa” ứng dụng khi tung ra bản quốc tế và thêm một vài tính năng để phù hợp với văn hóa từng vùng.
Nhờ đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế đã giúp cho trào lưu trên Tik Tok lan tỏa rộng rãi hơn. Các ngôi sao cũng không bỏ qua trào lưu này, như tài tử Lee Jong Suk từng sử dụng Tik Tok quay một video quay cảnh anh đặt cằm lên một bàn tay cùng với hashtag vào dịp Valentine. Nhờ đó đã mang lại cho anh hơn 600.000 lượt yêu thích trong một tuần và nó đã trở thành hiện tượng trên toàn thế giới.
Không phải tự nhiên mà ứng dụng Tik Tok lại có thể phát triển mạnh mẽ đến như vậy. Nhờ những bí quyết đơn giản này đã giúp họ tạo nên một trào lưu trên toàn thế giới. Và những bài học này sẽ giúp nhiều nhà kinh doanh có suy nghĩ khác đi để áp dụng vào mô hình của chính mình.
BigWorks Tổng hợp.
9 bước cho kế hoạch kinh doanh online xuất sắc vượt qua mọi đối thủ
Với nhiều lợi thế trong thời đại công nghệ 4.0, kinh doanh online đang trở thành xu thế tất yếu và là lựa chọn khởi nghiệp của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên kinh doanh thế nào cho hiệu quả, nhất là những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Để bắt đầu, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh online.
KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG CỦA CÁC DOANH NHÂN THÀNH ĐẠT
Ngay cả khi gặp phải những thất bại lớn, thì những doanh nhân lớn luôn trở lại với cảm hứng về tầm nhìn của mình. Và những câu nói kinh điển của các doanh nhân thành đạt, đôi khi có thể là những kinh nghiệm khởi nghiệp thành công quý báu, có sức mạnh hoàn toàn chuyển hướng công việc kinh doanh cũng như cuộc sống của bạn.
5 KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG KHI KHỞI NGHIỆP ÍT VỐN
Trong thực tế, hiện nay có những doanh nghiệp startup với số vốn hàng triệu đô la,nhưng bên cạnh đó còn nhiều doanh nghiệp bị phá sản, "cháy" hàng triệu đô la và sau đó đóng cửa vĩnh viễn. Nếu ý tưởng của kế hoạch kinh doanh của bạn là sai ngay từ đầu, không phải là có tiền mới có thể biến nó thành mô hình kinh doanh hiệu quả. Nhưng nếu bạn có một ý tưởng khởi nghiệp tuyệt vời nhưng quá ít tiền, tại sao? Đừng để điều này ngăn cản bạn !
BẬT MÍ KINH NGHIỆM KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG TỪ TỈ PHÚ JACK MA
Kinh doanh có lẽ là lựa chọn của rất nhiều các bạn trẻ ngày nay. Thế nhưng không phải ai cũng có thể thành công, thậm chí là thất bại thảm hại. Vậy điều gì có thể khiến bạn khởi nghiệp thành công và đạt kết quả tốt? Hãy cùng tôi tìm hiểu kinh nghiệm khởi nghiệp thành công từ tỉ phú Jack Ma để các startup có thể khởi nghiệp tốt hơn nhé.
Những sai lầm mà startup thất bại đều gặp phải
Theo số liệu báo cáo về các dự án khởi nghiệp gần đây thì chỉ có khoảng 10% dự án startup (khởi nghiệp) là thành công, 30% dự án thất bại ngay từ ban đầu còn 60% còn lại là các dự án sống dở chết dở, chờ ngày lụi tàn. Vậy đâu là những nguyên nhân dẫn đến thất bại của một startup? Liệu có phải chính những sai lầm dưới đây?
Khái niệm và ý nghĩa điểm hoà vốn
Điểm hoà vốn là một điểm mà tại đó tổng doanh thu bằng tổng chi phí hoặc là một điểm tổng số dư đảm phí đúng bằng tổng chi phí bất biến (định phí). Điểm hoà vốn có thể xác định bằng doanh thu hoà vốn và sản lượng hoà vốn. Ở vào thời điểm này có ba yếu tố được xác định: - Số lượng sản phẩm sản xuất được (đơn vị sản phẩm) - Doanh số tiêu thụ (bằng tiền) - Thời gian đạt hòa vốn trong năm (thời gian)
Bí quyết đương đầu với chỉ trích từ Jeff Bezos để gặt hái thành công
Đúng như lời của tỷ phú Jeff Bezos, chẳng ai muốn nhận những lời phê bình hay khiển trách, thế nhưng thay vì trốn tránh hay bực bội, người thông minh sẽ chọn cách chấp nhận và biến chúng thành động lực cho mình.
Jack Ma khuyên giới doanh nhân “không nên học để thành công”
Jack Ma từng nhiều lần thất bại trước khi lập nên đế chế Alibaba và trở thành người giàu nhất nhì châu Á cũng như Trung Quốc. Trong một bài phát biểu, ông từng đưa ra 3 bài học lớn dành cho các doanh nhân thế hệ tiếp theo.
Bài học thành công từ sự phát triển thần kỳ của Tik Tok
Ứng dụng Tik Tok đang gây bão trong cộng đồng mạng, dù chỉ mới ra mắt được 2 năm nhưng những thành công mà nó mang lại là không thể phủ nhận. Đằng sau sự thành công đó là 5 bài học đắt giá mà các nhà kinh doanh nên suy ngẫm.
4 bài học kinh doanh để đời từ tỷ phú sáng lập Walmart – Sam Walton
Trong hồi ký Sam Walton: Made In America, vị tỷ phú tự thân quá cố đã có những chia sẻ thú vị về cuộc đời của mình và dưới đây là 4 trong số nhiều bài học kinh doanh quý giá đến từ Sam Walton.
Ngôi sao YouTube – còn được gọi là những Youtubers – là những người tự tạo ra sự nổi tiếng cho bản thân : họ kiếm được lượng khán giả bằng cách tạo nội dung hướng tới giảng dạy, giải trí, đánh giá và ngày cành được đón nhận trên internet.
Đối với mỗi nhà khởi nghiệp, có những bài học khó học, mỗi ngành có những sự phiền phức riêng biệt và cân nhắc pháp lý riêng. Mặc dù vậy, các doanh nghiệp thực phẩm lại có một sân chơi riêng của họ. Họ sẽ phải tồn tại giữa một rừng thông tin dày đặc (kể cả thông tin sai lệch), những rủi ro về các vấn đề pháp lý, và một chuỗi cung ứng có thể ngưng lại bất cứ lúc nào do bị ảnh hưởng bởi bất cứ điều gì từ thời tiết đến các lợi khuẩn trong không khí.
“Tôi muốn khởi nghiệp. Vậy tôi phải làm thế nào?” – Đây là câu hỏi của đại đa số những người đang có ý định bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng cho bản thân. Bài viết dưới đây sẽ phác hoạ toàn cảnh những bước cơ bản để bắt đầu Startup và kinh doanh online.
Bài học khởi nghiệp: Startup làm sao để chọn được cố vấn tốt?
Hiện nay, có rất nhiều người trẻ lựa chọn con đường khởi nghiệp. Và họ khó lòng mà thành công nếu như không có “bệ đỡ” từ các chuyên gia cố vấn có năng lực. Vậy, làm thể nào để các startup có thể lựa chọn được cho mình một người cố vấn tốt?
3 nhân tố quan trọng đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới
Có nhiều công ty công nghệ nổi lên trong vài thập niên qua, nhưng có lẽ, không công ty nào có sức ảnh hưởng mạnh hơn Apple.
Một số vấn đề cơ bản về kế toán, thuế liên quan đến doanh nghiệp
Chắc mọi người còn nhớ cách đây một vài tháng có xảy ra vụ một doanh nghiệp ở Hoài Đức đăng kí vốn điều lệ lên tới 144.000 tỷ đồng, chuyện thật tưởng như đùa nhưng vẫn xảy ra ở Việt Nam. Không biết động cơ, nguyên nhân phía sau việc ấy là gì nhưng thực tế là có nhiều doanh nghiệp đang đăng kí vốn điều lệ ảo, mục đích có thể để đối tác ngộ nhận về về năng lực tài chính của đơn vị, để đảm bảo điều kiện khi tham dự đấu thầu dự án, hay để phô trương thanh thế lùa gà vào bẩy bán vốn ảo thu tiền thật,
Danh sách các trường đào tạo nghề sửa chữa tại Hà Nội
Bạn đang tìm một địa chỉ học nghề sửa chữa tại Hà Nội? Hãy tham khảo danh sách các trường đào tạo nghề sửa chữa tại Hà Nội của Bigworks.vn để lựa chọn cho mình môi trường đào tạo phù hợp.
Lợi ích của dịch vụ tuyển dụng mang lại cho doanh nghiệp là gì?
Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu của doanh nghiệp về nguồn nhân lực chất lượng cao kéo theo đó là sự ra đời của nhiều Công Ty dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao. Vậy lợi ích của dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp là gì?
Lợi ích của dịch vụ tuyển dụng cao cấp các nhân sự
Xã hội ngày nay ngày càng phát triển, cùng với đó các công ty mọc lên như nấm đặc biệt là các thành phố lớn như hà nội, thành phố hồ chí minh,... Trong khi đó có không ít các công ty đang thiếu nhân sự thậm chí là nhân sự cấp cao. Với nhu cầu đó, dịch vụ tuyển dụng các nhân sự cao cấp được hình thành nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu đó. Có không ít người vẫn chưa biết hoặc chưa hiểu rõ về dịch vụ tuyển dụng các nhân sự cao cấp. Dưới đây là một vài lợi ích của dịch vụ tuyển dụng các nhân sự cấp cao
Sinh viên hãy đi thực tập để trải nghiệm thực tế
Mỗi bài học nhận được từ chuyến đi thực tập chính là tài sản, là hành trang quý báu để các em vững bước trên con đường tương lai của chính mính. Đừng lãng phí thời gian của bản thân, mỗi kỳ thực tập sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm, mở rộng thêm cơ hội phát triển trong tương lai…
Lao động thời vụ: Những ưu điểm và hạn chế tiềm ẩn
Trong bối cảnh những mùa kinh doanh cao điểm; hay tình trạng thiếu nhân lực tạm thời của doanh nghiệp, lao động thời vụ là giải pháp hàng đầu. Tuy nhiên, thuê các nhân viên thời vụ có thực sự hiệu quả? Liệu các doanh nghiệp có hiểu rõ được những ưu điểm và những hạn chế của nguồn nhân lực này?
LÃNH ĐẠO CẦN BIẾT TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN
Tạo các cảm giác tích cực cho nhân viên là một trong những mục tiêu và nhiệm vụ mà nhiều lãnh đạo quản lý cần lưu tâm nhưng không phải lãnh đạo nào cũng làm được vì việc nắm bắt tâm lý nhân viên không hề dễ dàng.