4 sai lầm bạn thường gặp phải khi bắt đầu một công việc mới
Vượt qua hàng trăm đối thủ nặng ký khác để trở thành nhân viên của công ty được xem là thành công bước đầu của bạn. Tuy nhiên, khi bắt đầu một công việc mới còn rất nhiều thách thức để chinh phục. Tro...
Khi nào là thời điểm thích hợp để yêu cầu tăng lương?
Tăng lương là một chủ đề khá tế nhị khiến bạn e ngại khi đưa ra yêu cầu với cấp trên. Nó liên quan đến một rủi ro nhất định nếu như người quản lý “lắc đầu” với đề nghị của bạn. Vậy đâu là thời điểm tố...
5 điều cần làm trước khi quyết định nộp đơn vào bất kỳ công việc nào
Khi bắt đầu bước vào giai đoạn đi xin việc, bạn có rất nhiều hoạt động phải làm như tìm kiếm thông tin việc làm, chuẩn bị hồ sơ, nộp đơn ứng tuyển, đi phỏng vấn,… Trong quá trình này, sự chú ý chi tiế...
3 bước giúp bạn trả lời câu hỏi: “Tại sao bạn muốn công việc này?”
Đây là một câu hỏi phổ biến và chắc chắn người tuyển dụng sẽ hỏi bạn trong buổi phỏng vấn. Do đó, bạn cần có sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc về câu trả lời của mình. Nghe có vẻ quan trọng nhưng nếu b...
Liệu sếp có đang có thành kiến với bạn?
Môi trường công sở là nơi có rất nhiều người với tính cách khác nhau. Có người phải khốn đốn với đồng nghiệp và cũng có người phải khổ sở vì bị sếp “đì”. Thật không may, nếu bạn rơi vào trường hợp này...
Có nên nói với sếp những vấn đề cá nhân của bạn?
Thỉnh thoảng, bạn sẽ gặp một số vấn đề cá nhân gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc, dẫn đến hiệu suất bị giảm sút. Câu hỏi đặt ra lúc này là bạn có nên chia sẻ điều này với cấp trên để sếp thông cảm ...
Bảo hiểm thất nghiệp và những điều bạn chưa biết
Bảo hiểm thất nghiệp từ lâu đã được xem là đặc quyền của người lao động trong thời gian nghỉ việc. Tuy nhiên vì là phương án trợ cấp phòng bị khi nghỉ việc nên rất nhiều người trong chúng ta vẫn chưa ...
Bí quyết thành công với kỹ năng giao tiếp ấn tượng
Thế giới hối hả trôi qua mỗi ngày, đòi hỏi sự phát triển toàn diện của mỗi người. Trong đó sự phát triển về kỹ năng giao tiếp được coi như bí quyết để thành công trong công việc cũng như vấn đề riêng ...
4 điều nên làm khi bạn ghét công việc mới của mình
Theo một khảo sát, có tới 31% số nhân viên mới nghỉ việc trong vòng sáu tháng đầu tiên làm việc. Hầu hết, lý do cho kết quả này là họ cảm thấy nhàm chán với công việc nên muốn tìm cơ hội mới. Nếu bạn ...
Phải làm gì khi đồng nghiệp không thích bạn?
Kết nối với các đồng nghiệp có thể là một trong những rào cản khó khăn lớn nhất mà bạn gặp phải tại nơi làm việc mới. Có một số đồng nghiệp bạn dễ dàng làm quen với họ nhưng cũng có một số người bạn k...
Cách viết đơn xin việc cho sinh viên mới ra trường
Với các bạn sinh viên mới ra trường hay cả những ai đã có kinh nghiệm và muốn tìm việc làm thì đơn xin việc hay cách viết đơn xin việc rất cần được đầu tư cẩn thận. Đó không chỉ là cầu nối giữa người ...
Những dấu hiệu cho thấy bạn đã tiến bộ hơn tại nơi làm việc
Khi mới bước vào công ty, chúng ta đều gặp những khó khăn nhất định. Tuy nhiên, nếu biết kiên cường, cố gắng nỗ lực bạn sẽ vượt qua những chướng ngại vật đó và từng bước tiến bộ hơn tại nơi làm việc. ...
5 dấu hiệu cho thấy bạn bị kiệt sức tại nơi làm việc và cách đối phó
Ngày nay, không ít người có dấu hiệu kiệt sức tại nơi làm việc. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây nên tình trạng tiêu cực này nhưng phần lớn là do áp lực và khối lượng công việc quá tải. Vậy bạn có ...
Kỹ năng giao tiếp của nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng là một nhân tố quyết định gần hơn 70% tỷ lệ bán được hàng của mỗi doanh nghiệp, công ty (theo các nghiên cứu được công bố). Chính vì thế, thái độ phục vụ, giao tiếp tr...
5 cách giúp bạn điều chỉnh cảm xúc trong công việc
Trí tuệ cảm xúc (EQ) là một tập hợp các khả năng, cho phép bạn nhận thức và xác định cảm xúc của người khác, đồng thời tự nhận thức hơn và kiểm soát cảm xúc của chính bạn. Cũng giống như tất cả các bộ...
Thành công rực rỡ với kỹ năng lắng nghe dành cho bạn
Kỹ năng lắng nghe là kỹ năng quan trọng nhất để thành công trong mọi cuộc giao tiếp. Kỹ năng lắng nghe quyết định 90% thành công trong mọi cuộc giao tiếp, đi kèm với kỹ năng. Và mặc dù nghe là một phả...
Những lưu ý khi viết bảng mô tả công việc cho nhà tuyển dụng
Bảng mô tả công việc là công cụ quan trọng để các nhà tuyển dụng thu hút được sự chú ý của nhiều ứng viên tiềm năng. Chính vì vậy, trước khi tiến hành đăng tin tuyển dụng trên các kênh truyền thông xã...
Kỹ năng giao tiếp của nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng là một nhân tố quyết định gần hơn 70% tỷ lệ bán được hàng của mỗi doanh nghiệp, công ty (theo các nghiên cứu được công bố). Chính vì thế, thái độ phục vụ, giao tiếp tr...
5 cách giúp bạn điều chỉnh cảm xúc trong công việc
Trí tuệ cảm xúc (EQ) là một tập hợp các khả năng, cho phép bạn nhận thức và xác định cảm xúc của người khác, đồng thời tự nhận thức hơn và kiểm soát cảm xúc của chính bạn. Cũng giống như tất cả các bộ...
Cách viết đơn xin việc làm ấn tượng sâu sắc đến nhà tuyển dụng
Nhiều ứng cử viên không biết rằng, đối với nhà tuyển dụng việc đọc hàng loạt những lá đơn xin việc trình bày theo khuôn mẫu có sẵn thật sự rất nhàm chán và không tìm được ứng viên nổi trội. Ngược lại,...