Đặc điểm nhân sự ngành tiếp thị quảng cáo

  1. Khái niệm ngành tiếp thị - quảng cáo

Tiếp thị (marketing) bao gồm các hoạt động nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch media, quan hệ công chúng, quảng cáo, chiến lược bán hàng, giá sản phẩm, hậu mãi khách hàng, quan hệ cộng đồng...

Quảng cáo là hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa. Đây là phương tiện để kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành với nhãn hiệu hàng hóa.

Mặt khác, ta có thể coi quảng cáo là một trong những hình thức cạnh tranh bằng cách phân biệt sản phẩm. Vì vậy, quảng cáo vừa là phương tiện cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa là công cụ để thuyết phục khách hàng rằng nhãn hiệu được quảng cáo tốt hơn, ưu việt hơn các nhãn hiệu khác.

  1. Đặc điểm nhân sự của ngành tiếp thị - quảng cáo

2.1 Đặc điểm nhân sự

  • Đặc điểm cần có đầu tiên của ngành tiếp thị quảng cáo đó là tính sáng tạo, óc tưởng tượng phong phú,nhân sự ngành quảng cáo luôn nhìn thấy sự mới mẻ trong những điều bình thường, có khả năng về nghệ thuật và vốn văn hoá sâu rộng.
  • Người làm trong lĩnh vực quảng cáo có kiên nhẫn, chịu khó tìm tòi và làm việc với tinh thần cầu thị. Công việc của chuyên viên quảng cáo đầy sáng tạo và thú vị, nhưng cũng không kém phần thử thách bởi đây là nghề mà bước vào đó, đầu óc bạn luôn phải đổi mới.
  • Quảng cáo luôn yêu cầu nhân sự phải thay đổi, sáng tạo. Dừng lại, không tìm ra những điều mới mẻ độc đáo nữa cũng có nghĩa là bạn tự đào thải trong nghề nghiệp cạnh tranh khốc liệt này.

2.2 Môi trường làm việc

Làm việc trong ngành quảng cáo, bạn sẽ được hoà mình vào một môi trường làm việc sôi động, hiện đại, đầy sáng tạo. Công việc này không đòi hỏi bạn phải làm việc cố định tại văn phòng, thời gian làm việc rất thoải mái, phù hợp với những người thích lối sống sôi động, tự do.

Trong ngành tiếp thị quảng cáo, bạn có thể làm việc tại các hãng, công ty, đại lý quảng cáo, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, các cơ quan truyền thông đại chúng,…

  1. Các vị trí thường gặp trong ngành tiếp thị - quảng cáo
  • Nhân viên tiếp thị sản phẩm
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường
  • Trưởng phòng tiếp thị
  • Giám đốc tiếp thị
  • Chuyên viên quảng cáo
  • Giám đốc điều hành quảng cáo