Tiếp thị (marketing) bao gồm các hoạt động nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch media, quan hệ công chúng, quảng cáo, chiến lược bán hàng, giá sản phẩm, hậu mãi khách hàng, quan hệ cộng đồng...
Quảng cáo là hoạt động của doanh nghiệp nhằm làm tăng mức tiêu thụ hàng hóa. Đây là phương tiện để kích thích nhu cầu và tạo lập sự trung thành với nhãn hiệu hàng hóa.
Mặt khác, ta có thể coi quảng cáo là một trong những hình thức cạnh tranh bằng cách phân biệt sản phẩm. Vì vậy, quảng cáo vừa là phương tiện cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, vừa là công cụ để thuyết phục khách hàng rằng nhãn hiệu được quảng cáo tốt hơn, ưu việt hơn các nhãn hiệu khác.
2.1 Đặc điểm nhân sự
2.2 Môi trường làm việc
Làm việc trong ngành quảng cáo, bạn sẽ được hoà mình vào một môi trường làm việc sôi động, hiện đại, đầy sáng tạo. Công việc này không đòi hỏi bạn phải làm việc cố định tại văn phòng, thời gian làm việc rất thoải mái, phù hợp với những người thích lối sống sôi động, tự do.
Trong ngành tiếp thị quảng cáo, bạn có thể làm việc tại các hãng, công ty, đại lý quảng cáo, các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, các cơ quan truyền thông đại chúng,…