Nếu bạn quyết định rằng quảng cáo là con đường sự nghiệp mà mình muốn theo đuổi bạn sẽ thấy rằng các nhà quảng cáo làm việc với tất cả các khía cạnh của tiếp thị từ chiến lược đến triển khai thực hiện cụ thể các chiến lược.
Nếu không có nhân viên quảng cáo, sản phẩm của công ty sẽ không được triển khai kế hoạch để đưa ra thị trường. Và tất nhiên, khách hàng sẽ không biết đến sản phẩm; công ty không thu được doanh thu
Những người làm quảng cáo không chỉ đơn giản giỏi về các kỹ năng bán ý tưởng và giải pháp như chúng ta thường biết. Khi nhìn sâu vào ngành công nghiệp quảng cáo, chúng ta sẽ thấy để thành công trong ngành, không đơn thuần chỉ đam mê và kiên trì chịu nếm mật nằm gai thì sẽ trở thành một người làm quảng cáo xuất sắc.
Nhà quảng cáo làm hầu hết các công việc ở mảng kinh doanh của quảng cáo bao gồm:
Các công việc quảng cáo được tìm thấy trong các cơ quan quảng cáo, các tổ chức truyền thông, các bộ phận quảng cáo trong các công ty kinh doanh, các tổ chức phi lợi nhuận và các công ty nghiên cứu tiếp thị.
Bốn lộ trình nghề nghiệp chính trong quảng cáo là quản lý tài khoản, sáng tạo, phương tiện truyền thông và nghiên cứu. Bốn con đường sự nghiệp lớn trong ngành quảng cáo là quản lý tài khoản, sáng tạo, truyền thông, và nghiên cứu.
Từ vị trí nhân viên quảng cáo, bạn có cơ hội phát triển lên: Giám đốc kinh doanh dịch vụ quảng cáo; Giám đốc điều hành doanh nghiệp quảng cáo; Giám đốc truyền thông…