Người tư vấn tuyển sinh được coi là “cầu nối” giữa đơn vị đào tạo với học sinh, học viên,... Nhân sự ngành này có vai trò quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu doanh số tối đa được giao; thiết lập các mối quan hệ khách hàng, phụ huynh học sinh mới…
Nếu không có nhân viên tư vấn tuyển sinh, các đơn vị tuyển sinh sẽ không có khách hàng mới và người học sẽ không tìm được định hướng lớp học đúng, phù hợp với bản thân. Không những thế, người tư vấn tuyển sinh được coi là đại diện thương hiệu cho tổ chức, đơn vị đào tạo đó. Bởi nhiều trường hợp vì mục đích doanh số mà tư vấn những khóa học không phù hợp dẫn đến việc khách hàng bức xúc, gây mất thiện cảm.
Các đầu việc của nghề tư vấn tuyển sinh là tư vấn và ghi danh; quản lý, chăm sóc học viên trong khóa học; thực hiện phát học liệu; làm công tác thu ngân,...
Nghề tư vấn tuyển sinh đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm liên quan đến vị trí tư vấn, chăm sóc khách hàng trong ngành giáo dục và dịch vụ; năng động, nhiệt tình, ý thức trách nhiệm. Bên cạnh đó, bạn phải có các kỹ năng giao tiếp, tư vấn, thuyết phục khách hàng; khả năng làm việc độc lập và cả hoạt động nhóm; chủ động trong công việc,… Đối với nghề tư vấn tuyển sinh, bạn cũng cần có thái độ chân thành, tư vấn đúng phù hợp với các đối tượng; giữ tâm làm nghề trong sáng.
Từ vị trí tư vấn tuyển sinh, bạn có cơ hội phát triển lên các vị trí cao hơn như Trưởng bộ phận tư vấn tuyển sinh, Trưởng phòng tư vấn tuyển sinh,…