27.3 Mô tả vị trí Giám đốc bán lẻ trang sức

  1. Tầm quan trọng của vị trí Giám đốc bán lẻ trang sức

Giám đốc bán lẻ trang sức có vai trò quan trọng, là người “đầu tàu” chịu trách nhiệm về công tác bán lẻ trang sức của hệ thống trên toàn quốc. Họ phải đẩy mạnh phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường, thu hút khách hàng; triển khai các chương trình xúc tiến bán hàng và chăm sóc khách hàng. Do vậy, người giữ vị trí này phải thực sự hiểu sâu về quản trị bán lẻ, về các chỉ số bán lẻ. Ngoài ra, là một người lãnh đạo, họ phải biết điều phối, tuyển dụng nhân tài để phát triển được hệ thống bán lẻ trang sức.

  1. Các yếu tố tạo nên chân dung Giám đốc bán lẻ trang sức
  • Có kinh nghiệm quản lý hệ thống phân phối bán lẻ của các chuỗi cửa hàng trang sức
  • Có kỹ năng tốt về việc lập kế hoạch, xây dựng mục tiêu làm việc cho bộ phận và cá nhân
  • Có kỹ năng tốt về quản lý bao gồm lập kế hoạch, tổ chức, điều hành, đào tạo, lãnh đạo
  • Có kỹ năng tốt về truyền thông như giao tiếp, đàm phán, trình bày
  • Có kỹ năng tốt về công tác kiểm soát, lập báo cáo, giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột
  • Có kỹ năng tốt về việc tiếp nhận và phát triển ý tưởng
  • Có kỹ năng thống kê, phân tích
  • Khả năng quản trị rủi ro
  • Có tính sáng tạo trong công việc
  • Làm việc độc lập/theo nhóm, chịu được áp lực cao trong công việc
  • Cẩn thận, tỉ mỉ, chủ động trong công việc
  • Trung thực, chân thành, nhiệt tình, cởi mở và dễ thích nghi
  • Có phong cách làm việc năng động và chuyên nghiệp
  1. Công việc hàng ngày của vị trí Giám đốc bán lẻ trang sức

Công tác bán lẻ

  • Chịu trách chính về công tác bán lẻ trang sức của hệ thống trên toàn quốc
  • Triển khai tổ chức thực hiện công tác bán lẻ trang sức, đảm bảo doanh số và lợi nhuận được giao theo từng giai đoạn
  • Phân tích, đánh giá và thực hiện việc mở rộng phát triển thị trường bán lẻ trang sức của tập đoàn trong toàn quốc
  • Cân đối và lên kế hoạch nhu cầu hàng hóa theo từng giai đoạn, từng chương trình cụ thể nhằm đảm bảo đạt doanh thu bán hàng được giao

Xúc tiến bán hàng và chăm sóc khách hàng

  • Xây dựng, đề xuất và tiến hành triển khai các chương trình xúc tiến hoạt động bán lẻ hiệu quả
  • Xây dựng chính sách, chiến lược phát triển thị trường đáp ứng các mục tiêu bán lẻ trên trên toàn quốc
  • Đề xuất, xây dựng các chính sách chương trình chăm sóc khách hàng nhằm thu hút và duy trì phát triển mạng lưới khách hàng
  • Thực hiện tiếp nhận và giải quyết mọi vấn đề khiếu nại, phàn nàn phát sinh liên quan đến khách hàng
  • Thực hiện khảo sát và mở rộng các Trung tâm bán lẻ tại các địa bàn trong cả nước, đặc biệt là khu vực miền Bắc

Công tác quản lý nhân sự

  • Quản lý và giám sát, huấn luyện, đào tạo, phát triển kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhân sự của hệ thống bán lẻ trên toàn quốc
  • Chủ động nghiên cứu, xây dựng, đề xuất, triển khai thực hiện các phương pháp quản lý mới, linh hoạt, đúng và phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế
  • Quản lý, điều hành toàn bộ đội ngũ nhân sự của phòng Bán lẻ trang sức Tập đoàn
  • Chỉ đạo, kiểm tra công tác bán lẻ tại các tỉnh thành khác
  1. Định hướng phát triển và cơ hội thăng tiến của vị trí Giám đốc bán lẻ trang sức

Vị trí Giám đốc bán lẻ trang sức là vị trí khá cao trong một tổ chức. Và đây cũng là vị trí mà nhiều người mong muốn. Tuy nhiên, để vươn đến vị trí này, bạn phải từng bước tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, khả năng lãnh đạo,… Trước tiên, bạn có thể đảm nhận vị trí nhân viên bán hàng trang sức, cửa hàng trưởng trang sức, nhân viên kinh doanh trang sức; sau đó bạn có cơ hội thăng tiến lên Phó/Trưởng phòng kinh doanh, Phó giám đốc bán lẻ…

Tuy nhiên, vị trí Giám đốc bán lẻ chưa phải là vị trí cao nhất trong doanh nghiệp. Nếu là người có năng lực và tham vọng, bạn hoàn toàn có thể được thăng chức lên vị trí Phó Tổng Giám đốc bán lẻ…